Sylvinho tìm được lối thoát

Chủ tịch Jean-Michel Aulas cho HLV Sylvinho 2 trận để trụ lại Lyon là chuyến làm khách Leipzig ở Champions League và derby gặp Saint–Etienne ở Ligue 1.
Sylvinho tìm được lối thoát

Leipzig là đối thủ mạnh của Bundesliga (đứng thứ 2 sau Bayern Munich) càng khiến mọi người nghĩ tới thất bại cho Lyon bởi đội bóng của Sylvinho đã hòa 7/8 trận ở Champions League và không thắng 6 trận vừa qua ở Ligue 1.

HLV người Brazil quyết định để Dembele, cầu thủ đã có 6 bàn thắng ở Ligue 1mùa giải này, ngồi trên ghế dự bị để nhường chỗ cho Martin Terrier chơi cặp với Memphis Depay trên hàng công trong sơ đồ 3-5-2. Đây là lần thứ hai Sylvinho áp dụng lối chơi thiên về phòng ngự ở mùa giải sau trận thua PSG 0-1.

Sự thay đổi giúp Lyon lần đầu tiên giữ sạch lưới nhà kể từ trận thắng Angers 6-0 và cũng là trận thắng đầu tiên sau 7 trận không biết thắng trên mọi đấu trường. Depay tung cú sút rất căng ở phút 11 mở tỷ số trận đấu. Depay đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 9 trận Champions League gần đây nhất. Terrier cho thấy sự tin tưởng của HLV Sylvinho là chính xác với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 65.

Ngay sau khi Terrier ghi bàn, Sylvinho liền ôm lấy cộng sự của mình trong khu kỹ thuật để ăn mừng. Ông thấy rõ được áp lực giảm xuống, và ông cho mọi người thấy được khả năng xử lý chiến thuật khá nhuần nhuyễn. Trước mắt ông còn trận đấu với Saint Etienne vào rạng sáng ngày thứ Hai (6-10) trên sân khách nữa. Depay dường như thay lời ông phát biểu “Bây giờ không nói về trận thắng Leipzig nữa mà nghĩ về trận derby. Lyon cần phải chứng minh cho mọi người thấy được có thể giành chiến thắng liên tục và thuyết phục. Saint Etienne đang ở áp chót BXH nhưng không phải là đối thủ dễ chơi”.  

Tin cùng chuyên mục