Swansea: Tâm điểm Gylfi Sigurdsson

Hai lần đưa ra lời đề nghị với mức giá hơn 40 triệu bảng, ấy vậy mà Everton vẫn chưa thể nhận được cái “gật đầu” từ phía Swansea. Cố gắng níu giữ ngôi sao quan trọng nhất đội hình có lẽ là phương án tối ưu nhất mà đội chủ Liberty lúc này cần làm trước sự “loạn giá” trên thị trường chuyển nhượng. 
Swansea đang phải chật vật giữ chân ngôi sao sáng nhất đội bóng.
Swansea đang phải chật vật giữ chân ngôi sao sáng nhất đội bóng.
Cách ly chuyển nhượng

Ghi 9 bàn thắng và đóng góp đến 13 đường kiến tạo, chiếm gần 50% trong tổng số bàn thắng mà Swansea có được ở mùa giải trước. Rõ ràng, Sigurdsson chính là một trong những cầu thủ nổi bật nhất tại Premier League bất kể kết quả của CLB trên bảng xếp hạng. Có thể nói, chính tiền vệ người Iceland là người góp công lớn nhất trong việc giúp Swansea có thể trụ hạng thành công. Những thành tích ấn tượng ấy chính là lý do mà HLV trưởng Everton, Ronald Koeman muốn chiêu mộ bằng được cầu thủ 27 tuổi. Tuy nhiên, trước những từ chối thẳng thừng từ phía Ban lãnh đạo của Swansea, Everton dường như vẫn đang gặp nhiều gặp khó khăn.

Không tham dự Tour du đấu tại Mỹ vào hồi đầu tháng và việc không có tên trong chiến thắng 2-0 mới đây trước Birmingham City đang khiến cho tương lai của Sigurdsson tại sân Liberty bị đặt nhiều nghi ngờ. Nhưng dường như mọi thứ chỉ đang là phương án “cách ly chuyển nhượng” của Swansea, sau khi đội bóng này đăng thông báo trên trang chủ rằng: “Gylfi Sigurdsson sẽ không được ra sân thi đấu vì những gì thỏa thuận đã ký kết giữa câu lạc bộ và cầu thủ, đó là lý do vì sao anh ấy ngồi ngoài trận đấu cho đến khi những vấn đề chuyển nhượng xung quanh kết thúc”. 

Động thái này của đội chủ sân Liberty đang cho thấy họ muốn giữ Sigurdsson “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến” hoặc có thể Swansea vẫn chưa hài lòng về mức giá mà các CLB đưa ra về cầu thủ quan trọng của mình. Bằng chứng là Chủ tịch Swansea, Steve Kaplan và Jason Levein cùng đưa ra tuyên bố rằng: “Tại thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị từ bất kỳ CLB nào có những đánh giá hợp lý về Gylfi vì tầm quan trọng của cậu ấy đối với câu lạc bộ của chúng tôi”. 

Cần sớm giải quyết

Trước những lùm xùm về mức giá chuyển chượng của Gylfi Sigurdsson, HLV Paul Clement vẫn cho rằng ông cùng Ban lãnh đạo đội bóng sẽ cố gắng thuyết phục ngôi sao người Iceland ở lại đội bóng trong chiến dịch tại Premier League mùa giải 2017-2018. Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Birmingham City, chiến lược gia người Anh nói: “Chúng tôi muốn có một giải pháp nhanh chóng. Thời hạn sắp tới, sẽ có một quyết định về vấn đề này được đưa ra trong tương lai”.

Mong muốn sớm giải quyết về vấn đề chuyển nhượng để nhanh chóng ổn định đội hình chính là điều mà HLV Clement ưu tiên vào lúc này. Khi được hỏi về việc Sigurdsson có nói về việc rời khỏi CLB hay không, HLV 45 tuổi trả lời: “Không, anh ta không nói về điều đó (anh ấy không muốn đi), nhưng anh ấy có tham vọng và tôi hiểu những tham vọng đó. Chúng tôi đánh giá anh ấy rất cao và chúng tôi muốn anh ấy ở lại. Nhưng đồng thời một CLB nào muốn anh ấy, họ phải trả những gì mà CLB cảm thấy đúng với giá trị của cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục