SV League 2020: Xác định ¾ vé vào bán kết

Sau khi Đại học Nông Lâm của bầu Đức sớm lấy vé vào bán kết chỉ sau 2 vòng đấu, chiều 28-11, lượt trận cuối cùng của bảng A đã khép lại và xác định thêm 2 đội ghi tên ở vòng bán kết là Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách Khoa.
Đại học Bách khoa tri ân khán giả sau trận đấu chiều 28-12
Đại học Bách khoa tri ân khán giả sau trận đấu chiều 28-12

Cục diện của bảng A vốn rất cân sức trước lượt trận cuối này khi cả 4 đội có cùng 2 điểm, nên cuộc so tài ở vòng đấu cuối chẳng khác nào trận “chung kết” mà các đội còn nguyên vẹn quyền tự quyết. 

Ở trận đầu tiên, Đại học Khoa học Tự nhiên tiếp tục xứng danh là “hiện tượng” ở mùa này khi nhập cuộc rất tưng bừng và có bàn thắng mở tỷ số vào phút 15 do công của Trịnh Phi Khanh. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp các học trò của HLV Cao Tùng A Vỹ ghi bàn thắng dẫn trước. 

SV League 2020: Xác định ¾ vé vào bán kết ảnh 1 K'Công lập cú đúp cho Đại học Khoa học Tự Nhiên 

Đại học Khoa học Tự nhiên càng đá càng hay sau bàn mở tỷ số và tiếp tục có bàn thắng bàn thắng thứ 2 vào lưới Đại học Tôn Đức Thắng. K’Công có pha xử lý bóng khéo léo bên cánh trái, sau đó tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp để hạ thủ môn Quang Đạt ở phút 20. 

Hai bàn thua có thể nói là cú sốc lớn cho Đại học Tôn Đức Thắng. Điều này cũng giúp cho trận đấu trở nên vô cùng đáng xem. Thầy trò HLV Nguyễn Đình Long đẩy cao lên tìm kiếm bàn gỡ, còn Đại học Khoa học Tự nhiên triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Các khán đài như bùng nổ khi cột dọc và xà ngang lần lượt cứu thua cho khung thành hai đội không lâu sau đó. 

Tiền đạo Oluka Praisegod của Đại học Tôn Đức Thắng có pha sút xa cực mạnh dội xà ngang Đại học Khoa học Tự nhiên ở phút 24. Trong thế trận đầy hấp dẫn được hai đội tạo ra, K’Công vẽ lên một siêu phẩm với pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ở phút 29. Ngôi sao của Đại học Khoa học Tự nhiên đã lập cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp 1. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của K’Công ở SV-League 2020. Giành chiến thắng 3-0 trước Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Khoa học Tự nhiên giành ngôi nhất bảng A để vào bán kết. 

Trọng tài Nguyễn Đức Châu vốn là trọng tài giỏi ở V-League được mời điều hành SV L-League

Ở trận đấu còn lại, Đại học Bách Khoa ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Đại học Văn Hiến để giành vé thứ 2 của bảng này vào bán kết. 

Như vậy, SV-League 2020 đã có 3 đội vào bán kết là Đại học Nông Lâm (bảng B), Đại học Khoa học Tự nhiên (nhất bảng A) và Đại học Bách Khoa (nhì bảng A). Tấm vé cuối cùng sẽ được xác định trong trận đấu giữa Đại học Cần Thơ và Đại học Sư phạm Kỹ Thuật vào ngày 2-12 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục