SV League 2020: Đại học Cần Thơ của Bầu Hải đoạt vé cuối cùng vào bán kết

Lươt trận cuối bảng B tại SV League 2020 diễn ra vào chiều 2-12 đã khép lại với niềm vui của Đại học Cần Thơ, đội do bầu Hải bảo trợ đã thắng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM với tỷ số 1-0. Chiến thắng đã giúp họ giành vé vào bán kết SV-League 2020.

Đại học Cần Thơ (áo xanh) tiếp bước Đại học Nông Lâm vào Bán kết.
Đại học Cần Thơ (áo xanh) tiếp bước Đại học Nông Lâm vào Bán kết.

Trước trận đấu này, Đại học Nông Lâm đã giành suất vào bán kết đầu tiên ở bảng B sau 2 trận toàn thắng. Đại học Sư phạm Kỹ thuật xếp thứ 2 với 3 điểm (hiệu số +1). Đại học Cần Thơ xếp thứ 3 (3 điểm, hiệu số -1). 

Chính vì thế ở trận "chung kết" này, Đại học Cần Thơ muốn đi tiếp phải giành chiến thắng, còn Đại học Sư phạm Kỹ thuật chỉ cần một kết quả hòa. Nhằm đảm bảo sự thành công của trận đấu, Ban tổ chức đã bố trí trọng tài V-League Nguyễn Ngọc Châu tham gia làm trọng tài chính. 

Đại học Cần Thơ cho thấy sự quyết tâm rất cao khi chơi tấn công ngay từ đầu. Nhưng các chàng sinh viên xứ Tây Đô không thể đẩy cao tốc độ trận đấu bởi Đại học Sư phạm Kỹ thuật đá kín kẽ và bắt người rất kỹ ngay từ giữa sân. Trong một thế trận khá khó khăn, Đại học Cần Thơ cố gắng triển khai tấn công với các miếng đánh ở hai biên, ban bật nhanh nhằm xuyên thủng hệ thống phòng ngự của đối thủ.

Những nỗ lực không ngừng của các học trò HLV Châu Đức Thành được đền đáp khi hưởng quả phạt 11m ở phút 15. Đây là tình huống cầu thủ của Đại học Cần Thơ bị phạm lỗi trong vòng 16m50 và trọng tài Nguyễn Minh Châu lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Thủ quân Hoài Duy đã thực hiện thành công đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

SV League 2020: Đại học Cần Thơ của Bầu Hải đoạt vé cuối cùng vào bán kết ảnh 1 Sắc màu đáng yêu trên khán đài do CĐV các đội đem lại

Bàn thắng này cũng giúp cho đội bóng của bầu Hải dễ triển khai các pha tấn công khi Đại học Sư phạm Kỹ thuật buộc dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sang hiệp hai, ưu thế có phần nghiêng về Đại học Sư phạm Kỹ thuật nhưng bàn gỡ đã không đến với đội bóng này. Thậm chí, họ suýt nhận thêm bàn thua ở phút 62. Thủ môn Thanh Huy đấm bóng không an toàn và khung thành mở toang, nhưng cầu thủ Đại học Sư phạm Kỹ thuật dứt điểm không thành công. 

Ở trận đấu còn lại, Đại học Nông Lâm hòa Đại học Sài Gòn 1-1. Như vậy, SV-League 2020 xác định xong 2 cặp đấu ở vòng bán kết. Đại học Khoa học Tự nhiên (nhất bảng A) gặp Đại học Cần Thơ (nhì bảng B) vào ngày 9-12 tại sân Dĩ An. Đại học Nông Lâm (nhất bảng B) gặp Đại học Bách Khoa (nhì bảng A) vào ngày 12-12 cũng tại sân Dĩ An.

Tin cùng chuyên mục