Suwon JS Cup 2018: U19 Việt Nam thua trận ra quân

Giải bóng đá tứ hùng tại Hàn Quốc đã được khởi tranh vào chiều 18-4. Đội U19 Việt Nan đã có trận ra quân và để thua cách biệt đội U19 Mexico với tỷ số 0-4. 

Đội U19 Việt Nam đang có giải đấu quan trọng tại Hàn Quốc.
Đội U19 Việt Nam đang có giải đấu quan trọng tại Hàn Quốc.

Trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình cũng như thể lực, đội U19 Việt Nam nhập cuộc với lối chơi phòng ngự quen thuộc. Việc tuân thủ tốt đấu pháp và sự đeo bám chặt chẽ, U19 Việt Nam bảo vệ nguyên vẹn màn lưới trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, dù cho U19 Mexico đã có cơ hội rất tốt để phá vỡ bế tắc khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 22 nhưng không thực hiện thành công.

Sang hiệp hai, ngoài những quyết định điều chỉnh về nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thử nghiệm khả năng tấn công và gây áp lực lên đội bạn khi chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, thi đấu cởi mở hơn.

 Việc dâng cao đội hình trước một đối thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật chơi bóng tốt hơn như Mexico đã khiến hàng thủ U19 Việt Nam phạm nhiều sai lầm, dẫn đến 2 bàn thua liên tiếp ở phút 49 và 52.

 Trong thời gian còn lại, U19 Việt Nam vẫn rất nỗ lực để tìm đường đến khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các pha lên bóng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa đủ sự sắc bén cần thiết để chiến thắng các hậu vệ của U19 Mexico. Việc để thua thêm 2 bàn nữa ở phút 70 và 89 cũng không phải là điều bất ngờ bởi càng về cuối trận, các cầu thủ U19 Việt Nam càng tỏ ra hụt hơi trước các pha tăng tốc của các cầu thủ Mexico.

Tin cùng chuyên mục