Sút thắng quả phạt đầu tiên cho Juventus, Ronaldo lập thêm 1 kỷ lục ghi bàn ở châu Âu

Juventus thắng trận derby Delle Mole khi hạ gục Torino 4-1 nhưng chiến thắng đó ghi dấu bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho Juventus bằng cú sút phạt trực tiếp. Cùng lúc, CR7 cũng xác lập một kỷ lục khác ở châu Âu.
Rionaldo mừng bàn thắng cùng đồng đội
Rionaldo mừng bàn thắng cùng đồng đội

Hành trình ghi tên vào lịch sử của Cristiano Ronaldo vẫn chưa dừng lại khi anh ghi bàn vào lưới Torino đêm thứ Bảy để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 26 bàn trở lên trong một mùa giải ở Serie A, La Liga và Premier League.
Trong thế lấn át Torino trên sân nhà, Juventus đã tung ra cả thảy 19 cú sút để ghi chiến thắng tưng bừng 4-1. Thực tế trận đấu khá dễ dàng cho Juve khi Paulo Dybala đột phá ngẫu hứng vào khu cấm để ghi bàn từ phút thứ 3. Đến phút 29, Juan Cuadrado thực hiện pha nước rút để ghi bàn sau đường chuyền của Ronaldo. 
Đến phút 61, Ronaldo ghi bàn bằng quả sút phạt đẹp mắt để đạt cột mốc 25 bàn thắng, 4 pha kiến tạo trong 26 lần ra sân mùa này. Bàn thắng đó giúp Ronaldo trở nên bất tử lần nữa khi trở thành cầu thủ duy nhất ghi 25 bàn trở lên trong 1 mùa giải ở 3 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga và Serie A).

Khi tỏa sáng ở Manchester United, CR7 đã nhiều lần ghi hơn 25 bàn mỗi mùa. Đến ghi bừng sáng ở Real Madrid, anh cũng thường xuy6en vượt qua cột mốc 25 bàn thắng.
Serie A vẫn còn đến 8 trận, nên Ronaldo vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình ở Juventus. 

Sút thắng quả phạt đầu tiên cho Juventus, Ronaldo lập thêm 1 kỷ lục ghi bàn ở châu Âu ảnh 1 Số bàn thắng của Ronaldo trong từng mùa giải (trên các mặt trận)
Ronaldo không giấu niềm vui tột độ khi ghi bàn đầu tiên bằng quả sút phạt cho Juventus. Thật đang kinh ngạc khi đấy là pha sút phạt thứ 43 của anh trong màu áo Juve. Trong 2 mùa giải ở Serie A, Ronaldo đã 42 lần nhận nhiệm vụ đá phạt trên các mặt trận, nhưng tất cả đều không thành công, hoặc bị thủ môn phá, hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc dội vào tường. Vì thế cú sút thứ 43 thành bàn đã khiến siêu sao người Bồ Đào Nha hanh phúc.

Anh nói: “Tôi thực sự cần bàn thắng bằng quả sút phạt đó. Npo1 giúp tôi tìm lại sự tự tin. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng cả đội đã chơi kiên trì, giành chiến thắng và hiện đang gây áp lực lên Lazio. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu ngày hôm nay”.

Sút thắng quả phạt đầu tiên cho Juventus, Ronaldo lập thêm 1 kỷ lục ghi bàn ở châu Âu ảnh 2 Ronaldo mừng vui tột cùng
Chiến thắng giúp Juventus có 75 điểm sau 30 vòng và nới rộng cách biệt ở ngôi đầu bảng thành 7 điểm sau khi Lazio bất ngờ để thua AC Milan 0-3 trên sân nhà.

Paulo Dybala và Matthijs de Ligt đã lãnh thẻ vàng nên sẽ bị treo giò trong trận đấu tới với AC Milan. Ronaldo nói: “Đây không phải là vấn đề ai ghi bàn, miễn là đội giành chiến thắng. Tất cả chúng tôi đều có phong độ tốt và cũng sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Milan, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục