Super League: Sir Alex lo lắng, Giáo sư Wenger cảnh báo âm mưu làm suy yếu Premier League

Phản ứng của 2 nhà cầm quân lão thành Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là rất giống nhau. Họ đều không tán đồng quan điểm của CLB và bày tỏ mối quan ngại về nguy cơ làm hỏng cả lịch sử bóng đá châu Âu.
Sir Alex Ferguson không tán thành Super League
Sir Alex Ferguson không tán thành Super League

12 gã khổng lồ châu Âu, bao gồm cả CLB cũ của Sir Alex Ferguson, Manchester United, đã xác nhận kế hoạch tham gia giải ly khai để đối đầu với UEFA Champions League. Ba CLB giấu tên khác dự kiến sẽ tham gia để cung cấp cho European Super League con số 15 đội bóng nền tảng và toàn là những CLB lớn nhất, danh tiếng nhất châu Âu. Sự ra đời của giải đấu ly khai này tất nhiên sẽ làm suy giảm thanh danh và chất lượng của UEFA Champions League. Nhưng Sir Alex Ferguson lo ngại sự xuất hiện của Super League có thể kết thúc 70 năm lịch sử bóng đá và từ chối các CLB có cơ hội gia nhập đội ngũ ưu tú của châu Âu.

Sir Alex, người nổi tiếng đã dẫn dắt Man United đến hai chức vô địch Champions League và dẫn dắt CLB Scotland Aberdeen đến vinh quang châu Âu năm 1983, đã chỉ trích đề xuất này. “Nói về một Super League là một bước gỡ bỏ hơn 70 năm bóng đá CLB châu Âu.

“Cả với tư cách là cầu thủ cho đội bóng tỉnh Dunfermline trong những năm 60 và là nhà cầm quân tại CLB tỉnh nhỏ ở Scotland Aberdeen thì việc giành cúp C2 giống như leo lên đỉnh Everest vậy.

“Everton đang chi 500 triệu bảng để xây sân vận động mới với tham vọng lên chơi ở Champions League. Người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích cuộc thi như nó vốn có”. Sir Alex muốn nhắn nhủ UEFA nên giữ nguyên thể thức 24 đội ở Champions League hơn là nâng lên 36 đội như dự kiến – điều dẫn đến phản ứng của các CLB ly khai.

"Trong thời gian của tôi ở Man United, chúng tôi đã chơi 4 trận chung kết Champions League và đấy luôn là những đêm đặc biệt nhất".

Super League: Sir Alex lo lắng, Giáo sư Wenger cảnh báo âm mưu làm suy yếu Premier League ảnh 1 Giáo sư Arsene Wenger cảnh báo học thuyết âm mưu
Cái bẫy làm suy yếu Premier League

Arsene Wenger tin rằng European Super League là một 'ý tưởng tồi' và nói rằng ông không biết về những gì đang diễn ra ở Arsenal. Ông chủ cũ của Pháo thủ, người hiện đang làm trưởng bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA, lại lên án ý tưởng này một lần nữa và kêu gọi bóng đá đoàn kết.

Wenger nói với giới truyền thông: "Tôi sẽ nói đó là một ý tưởng tồi. Bóng đá phải đoàn kết, đó là điều quan trọng nhất. Mọi thứ phải dựa trên thành tích thể thao và tổng thể là tôn trọng lịch sử được xây dựng từ bóng đá châu Âu. Cá nhân tôi tin rằng ý tưởng này sẽ không đi xa”.

Wenger cảnh báo chuyện lợi bấp cập hại khi Super League có thể là một âm mưu làm suy sụp Premier League. “Tôi không biết chính xác điều gì đằng sau nó (Super League). Có một ý tưởng nguy hiểm hơn ở phía sau, và đó là một mối đe dọa lớn cho Premier League".

"Khi tôi còn cầm quyền, có rất nhiều điều đã xảy ra từ các quốc gia khác trong mưu đồ làm giảm sự thống trị của Premier League và một dự án như thế này chắc chắn sẽ đẩy nhanh tiến độ đó".

"Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng điều đó không thay đổi những gì tôi nghĩ. Tôi tin rằng đối với tôi, điều quan trọng nhất là giữ được sự thống nhất trong trò chơi và bóng đá được chơi giống nhau trên toàn thế giới và cuộc chơi phải nằm trong một tổ chức. Tôi nghĩ đó là một thế mạnh vì bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới và đấy là một trong những lý do.

"Chúng ta phải chiến đấu để giữ cho bóng đá trở nên đơn giản, dễ hiểu, dựa trên thành tích và mọi người đều có cơ hội và ước mơ thành công như nhau".

Tin cùng chuyên mục