Super League sẽ khiến Erling Haaland khó chuyển nhượng

Giải đấu mới Super League đang là một trở ngại lớn cho kế hoạch chuyển nhượng của ngôi sao trẻ Erling Haaland.
Bayern Munich trở thành ứng viên sáng giá ký với Haaland
Bayern Munich trở thành ứng viên sáng giá ký với Haaland

Erling Haaland trở thành tâm điểm chuyển nhượng bóng đá châu Âu kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund đầu năm 2020. Anh đã có 21 bàn thắng ở Bundesliga và chỉ kém Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi số lần ghi bàn trong cùng thời gian nói trên. Ấn tượng ở chỗ là cầu thủ 20 tuổi này ghi 21 bàn sau 21 trận, đạt hiệu suất lên tới 1,06 bàn/90 phút do anh chơi cả thảy 1782 phút.

Giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Na Uy ở mức 154 triệu bảng nghĩa là không quá mức với những đại gia như Real Madrid, Barcelona, Manchester United, Manchester City hay Chelsea. Họ đang ráo riết bắt liên lạc với người đại diện của Haaland là Mino Raiola nhằm có anh ngay sau mùa giải 2020-2021 kết thúc.

Giữa lúc khó khăn lựa chọn cho mình một CLB ưng ý nhất thì khó khăn xuất hiện bất ngờ. Đó là giải đấu mới Super League ra đời với sự góp mặt của 12 CLB lớn ở Anh, Ý và Tây Ban Nha. Giải đấu này bị UEFA phản đối quyết liệt và những CLB, cầu thủ góp mặt có thể không được dự World Cup, Euro và cả Champions League. Trong khi đó, Haaland khát khao được thi đấu ở Champions League và đội tuyển Na Uy.

Haaland gần như chắc chắn không ở lại Dortmund thêm bất cứ mùa giải nào nữa nhưng sự lựa chọn cho anh ít đi rất nhiều. Chỉ còn hai CLB thực sự lớn để cầu thủ 20 tuổi gia nhập là Bayern Munich và PSG. Giới phân tích nhận định khả năng Haaland sẽ chọn Bayern Munich cao hơn PSG. Lịch sử từng chứng minh rất nhiều cầu thủ Dortmund chuyển sang Bayern Munich tiếp đà “bay cao” như Lewandowski, Mats Hummels… Bayern Munich không có cơ hội chạy đua với những đại gia nói trên trong cuộc chiến giành chữ ký của Haaland nhưng giờ đây lại có cơ hội lớn để sở hữu một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Tin cùng chuyên mục