Super League: Real Madrid, Chelsea, City, Arsenal & Man Utd vẫn được phép chơi ở bán kết Champions League và Europa League

Nếu dự án Super League công bố trong mùa hè, UEFA tất sẽ trừng phạt bất cứ ai liên quan, nhưng khi mùa giải đang dần vào kết thúc, các tổ chức bóng đá lâm vào cảnh ‘ném chuột sợ vỡ bình’ bởi nếu cấm cả 12 CLB ly khai thì các giải sẽ đổ vỡ, từ Champions League, Europa League đến EURO 2020 sắp khai diễn…
Vòng bán kết vẫn diễn ra bình thường khi UEFA chưa ra án phạt
Vòng bán kết vẫn diễn ra bình thường khi UEFA chưa ra án phạt

UEFA là tổ chức phải lập tức ra đòn răn đe các CLB, nhưng họ nhận thức mối nguy hại của lệnh trừng phạt, bời 5 trong số 8 đội lọt vào bán kết Champions League và Europa League mùa này hiện diện trong nhóm các CLB thành viên của European Super League.

Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Arsenal và Manchester United đều tham gia vào dự án ly khai, dự án này sẽ thay thế cho các giải đấu của UEFA. Tổ chức quyền lực của bóng đá châu Âu đe dọa sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các CLB này, nhưng… các giải đấu của UEFA dự kiến sẽ được hoàn thành như kế hoạch mùa này.

Do đó, Real Madrid, Chelsea và Manchester City sẽ được vào chơi trận bán kết ở Champions League, trong khi Arsenal và Manchester United cũng có thể làm được điều tương tự ở Europa League.

Super League: Real Madrid, Chelsea, City, Arsenal & Man Utd vẫn được phép chơi ở bán kết Champions League và Europa League ảnh 1 Đây có thể là Champions League cuối cùng các đại gia tụ tập đông đủ
Còn EURO 2020 thì sao?

Một vấn đề đau đầu khác mà UEFA phải đối mặt là Giải vô địch châu Âu, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6 và tháng 7 mùa hè này sau khi bị hoãn lại vì đại dịch COVID-19.
Trong một tuyên bố vào Chủ nhật, UEFA đe dọa sẽ cấm các cầu thủ chơi cho các đội tuyển quốc gia của họ nếu câu lạc bộ của họ tham dự European Super League. FIFA tỏ ra né tránh hơn về chủ đề này nhưng lại tỏ ra không đồng tình với European Super League.

Nhân ba thu nhập

Sức hấp dẫn của European Super League chắc chắn là về mặt tài chính hơn là tính cạnh tranh đối với các CLB đã đăng ký. 
Đội vô địch European Super League dự kiến sẽ kiếm được gần 400 triệu euro tiền thưởng, gấp hơn 3 lần so với so với 120 triệu euro nhận được khi vô địch Champions League.

FIGC bảo lưu các ngôi vị ở Serie A mùa này

Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) hôm thứ Hai thông báo sẽ tuân theo hướng dẫn của UEFA nhắm vào 3 CLB ly khai của nước này là Juventus, Inter và Milan, nhưng các án phạt tiềm năng sẽ không ảnh hưởng đến mùa giải hiện tại.

Federcalcio quyết định đường lối thận trọng và theo La Gazzetta dello Sport, họ đã chọn làm theo hướng dẫn từ UEFA. Các án phạt có thể xảy ra đối với 3 CLB hàng đầu Italia sẽ không ảnh hưởng đến mùa giải 2020-2021.

Inter hiện đang đứng đầu Serie A, với Milan thứ 2 và Juventus thứ 4 trên bảng xếp hạng, và phán quyết của FIFPro dự kiến sẽ diễn ra trong vài giờ tới. Mọi hình phạt dành cho các CLB đã thành lập Super League sẽ được quyết định sau khi UEFA đưa ra quyết định, và các giải đấu quốc gia sau đó sẽ tuân theo.

Tin cùng chuyên mục