Super League: LĐBD Anh xem xét điều chỉnh luật lệ để ngăn chặn chuyện ly khai

Liền đoàn bóng đá Anh (FA) đang xem xét các thay đổi quy tắc để ngăn chặn bất kỳ nỗ lực nào trong tương lai để hình thành một Super League ly khai.
Áp lực dư luận khiến Big 6 phải rút khỏi Super League
Áp lực dư luận khiến Big 6 phải rút khỏi Super League

Các cuộc biểu tình của người hâm mộ đã nổ ra sau khi Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham đồng ý tham gia giải đấu ly khai European Super League vào đêm Chủ nhật.
Phản ứng dữ dội của các giới chức và cả của chính phủ đã khiến tất cả 6 CLB Premier League phải rút lui khỏi giải ly khai vào tối thứ Ba. Nhưng Sky Sports News cho biết, 14 CLB Premier League còn lại đang bất đồng về việc liệu Big 6 có đối mặt với các lệnh trừng phạt hay không.  
Một quan chức cấp cao của CLB cho biết họ muốn theo đuổi khả năng trừng phạt Big 6 vì họ cảm thấy có sự vi phạm rõ ràng các quy tắc của Premier League, và một tiền lệ phải được thiết lập để ngăn chặn những hành động ly khai có thể xảy ra trong tương lai.
Quy tắc L9 của Premier League cho biết, bất kỳ CLB thành viên nào cũng cần có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Hội đồng quản trị để tham gia một giải đấu mới và theo quan chức trên, quy tắc đó đã "bị phá vỡ một cách đáng kể" bởi những kẻ nổi loạn khi họ ký thỏa thuận tham gia Super League.

Một giám đốc điều hành CLB Premier League khác đã nói với Sky Sports News rằng bất kỳ hình thức xử phạt nào được áp dụng đối với Big 6, chẳng hạn như trừ điểm hoặc phạt tiền sẽ gây tổn hại cho những người chẳng làm gì sai cả - đó là các cầu thủ, HLV và quan trọng là người hâm mộ của các CLB đó.
Giám đốc điều hành Mark Bullingham của FA cho biết: “Trọng tâm chính của chúng tôi hiện nay là làm việc để đảm bảo rằng điều này không bao giờ có thể xảy ra nữa.
"Chúng tôi đang nghiên cứu tất cả các lựa chọn để ngăn chặn điều đó, bao gồm cả luật pháp và những thay đổi đối với sách quy tắc của chúng tôi, và không có gì nằm ngoài khuôn khổ cuộc xem xét này".
Chính phủ Vương quốc Anh đã đưa ra một cuộc trưng cầu từ người hâm mộ để đánh giá về các mô hình sở hữu, quản trị và cách bóng đá được tài trợ. 
Tracey Crouch MP, người sẽ chủ trì cuộc trưng cầu, cho biết: “Bóng đá có ý nghĩa rất lớn đối với rất nhiều người ở đất nước này và bài đánh giá của tôi sẽ tập trung vào người hâm mộ.
"Nó sẽ xem xét kỹ các vấn đề về quản trị, quyền sở hữu và tài chính, cần thực hiện các bước cần thiết để giữ được tính toàn vẹn, tính cạnh tranh của trò chơi và quan trọng nhất là sự gắn kết mà các CLB có được với những người ủng hộ và cộng đồng địa phương".

Phản ứng của các HLV Premier League: 'Big 6 đã nhận một cái tát'
*HLV Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer: "Tôi rất vui khi tất cả các chủ sở hữu, tất cả các CLB liên quan đều đồng ý rằng đây là một sai lầm".
*HLV Manchester City, Pep Guardiola: "Hãy rút kinh nghiệm. Bạn phải thay đổi điều gì đó trong tương lai. Champions League chỉ dành cho nhà vô địch khi có bốn đội bóng cạnh tranh - có thể trong tương lai, nó sẽ thay đổi".
"Họ đã suy nghĩ điều tốt nhất cho sự bình đẳng, và mọi người đều có cơ hội để chơi những trận đấu xứng đáng được chơi. Chỉ sau đó, những người phụ trách, với những bộ óc khôn ngoan và thông minh, mới nghĩ ra đâu là điều tốt nhất cho tương lai của bóng đá. Hãy bình đẳng cho tất cả mọi người, khi bình đẳng về quyền con người và mọi thứ, xã hội sẽ tốt đẹp hơn".
*HLV Newcastle, Steve Bruce: "Tôi cũng giống như những người khác, và thật may mắn khi Big 6 đã phải nhận một cái tát, phải không?
"Chúng ta phải đề phòng nó vì điều này chắc hẳn đã ầm ĩ trong nhiều năm, vì vậy chúng ta phải đề phòng nó để sự ly khai bị đe dọa này không xảy ra".
*HLV Leeds, Marcelo Bielsa: "Tôi cho rằng hình phạt nên dành cho những nhân vật thẩm quyền và nó cho thấy chất lượng hoặc hiệu quả của các quy tắc không đạt tiêu chuẩn".

Tin cùng chuyên mục