Sức hút của Death Note

Những con số biết nói

Death Note (Quyển sổ tử thần) là một trong những loạt phim ăn khách hàng đầu tại Nhật Bản và một số nước châu Á. Phim đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể về doanh thu, được khán giả khắp thế giới yêu thích.

Những con số biết nói

Ngoài nước Nhật, loạt phim Death Note: Death Note 1, Death Note 2: The Last Name và Spin-off Change The World đã giữ kỷ lục doanh thu phòng vé của những phim Nhật Bản ở Singapore trong 10 năm qua. Loạt phim đã được trình chiếu trên 60 nước, thu hút khán giả toàn thế giới với câu chuyện hấp dẫn dựa trên một cuốn sổ siêu nhiên Death Note. Quyển sổ tử thần này có thể mang đến cái chết cho bất cứ ai mà tên của họ được viết trên đó. Câu chuyện Death Note từ đó được chuyển thể sang nhiều hình thức khác gồm phim hoạt hình và loạt phim live action trên truyền hình, nhạc kịch, game. Gần đây nhất là bản sắp làm lại của Hollywood, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của phim.

Dấu ấn của huyền thoại manga Nhật

Death Note ban đầu là tập truyện tranh của Takeshi Obata, một trong những huyền thoại manga rất nổi tiếng, chẳng những được tôn trọng ở Nhật mà còn khắp châu Á. Death Note kể về Yagami, chàng trai trẻ vô tình nhặt được quyển sổ kỳ bí có khả năng giết những người bị ghi tên trong đó. Yagami sau này lấy biệt danh là Kira và dùng quyển sổ để thanh lọc thế giới bằng cách ghi tên những kẻ xấu vào sổ. Điều này khiến Kira phải đương đầu với một thám tử trẻ tài năng có biệt danh L.

Death Note ra đời năm 2003. Tính đến tháng 5-2006, Death Note là bộ manga bán chạy thứ 6 trong lịch sử xuất bản của hãng Shueisha với hơn 15 triệu bản được bán ra ở Nhật. Những người hâm mộ truyện tranh Nhật Bản đã bầu chọn Death Note là 1 trong 10 bộ manga hay nhất mọi thời đại.

Phim đến Việt Nam trong tháng 3?

Cuối tháng 2, cộng đồng fan Death Note nói riêng và cộng đồng manga tại Việt Nam nói chung xôn xao khi nghe tin phần mới nhất của loạt phim Death Note được phát hành tại Việt Nam (trailer phim https://www.youtube.com/watch?v=xC5-Ez69oZg). Với phần mới nhất này, sẽ không chỉ 1 mà có đến 6 quyển sổ tử thần rơi xuống Trái đất, tạo nên một sự hỗn loạn chưa từng có. Hậu duệ của Kira sẽ bước vào cuộc chiến với hậu duệ của L., và còn nhiều bí ẩn khác cũng dần hé lộ.

Hiện tại BHD, đơn vị phát hành phim, vẫn đang nỗ lực để có được quyết định phổ biến phim này ở thị trường trong nước, nhằm đáp ứng mong đợi rất lớn của fan. Và cũng là để có dịp giới thiệu thêm về một nét văn hóa Nhật Bản, thông qua một bộ truyện tranh manga nổi tiếng và phim chuyển thể từ manga. Nếu không có gì thay đổi, Quyển sổ tử thần dự kiến được khởi chiếu từ 17-3 tại các rạp trên toàn quốc.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục