Sức cùng, lực kiệt

Bị Swansea cầm chân 1-1 ngay tại Old Trafford và là trận hòa thứ 10 trên sân nhà ở mùa giải này, nhưng nỗi thất vọng của HLV Jose Mourinho không phải việc bỏ lỡ cơ hội vượt Man.City mà là tình trạng chấn thương ngày càng trầm trọng.
HLV Jose Mourinho thật sự đối mặt bài toán khó về nhân sự trong giai đoạn quyết định.
HLV Jose Mourinho thật sự đối mặt bài toán khó về nhân sự trong giai đoạn quyết định.
Hậu vệ trái Luke Shaw buộc phải phải rời sân vì chấn thương mắt cá chỉ sau 9 phút, trung vệ Eric Bailly cũng chỉ có thể trải qua hơn 1 giờ thi đấu trước khi khập khiễng rời sân. Lúc này, danh sách chấn thương của Quỷ đỏ đã nối dài hơn sau khi đã có Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Timothy Fosu-Mensah, trong lúc Marouane Fellaini vẫn còn chịu án treo giò 2 trận nữa.
Trước tình hình này, HLV Mourinho đã ngán ngẩm đánh giá: “Tinh thần chúng tôi vẫn tuyệt vời, đó là dấu hiệu tốt để chúng tôi tiếp tục nỗ lực tranh đấu trong tháng cuối cùng của mùa giải này. Cầu thủ của tôi xứng đáng có chiến thắng hôm nay vì họ đã nỗ lực đến tận cùng. Nhưng, điều đáng lo nhất của chúng tôi vẫn chưa đến. Chúng tôi từng là một tập thể với 22 cái tên nhưng tại thời điểm này, chúng tôi chỉ còn 12 hoặc 13 người có thể sẵn sàng ra sân. Liệu tôi có thể làm gì với chừng ấy con người trong lúc lịch trình thi đấu không hể ít đi? Tôi hạnh phúc với nỗ lực của cầu thủ ở trận đấu thứ 9 trong tháng 4, nhưng họ đã kiệt sức rồi. Đây không còn là dấu hiệu của sự mệt mỏi, tôi nhấn mạnh là họ đã thật sự kiệt sức!”.
Sau Ibrahimovic, việc một cầu thủ đầy sức mạnh như Eric Bailly cũng đã dễ dàng dính chấn thương đã khẳng định thêm cho đánh giá của Mourinho - người cũng đã cay đắng nói rằng lúc này cầu thủ của ông đi từ giường vào nhà vệ sinh cũng có thể dính chấn thương. Tuy nhiên, lịch trình thi đấu thì không đợi Man.United, họ còn phải chơi 6 trận nữa cho đến lượt trận cuối của mùa giải ngày 21-5, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến Celta Vigo đá trận lượt đi bán kết Europa League vào thứ Năm này.
Vì vậy, Mourinho cũng chỉ còn biết hy vọng Smalling, Phil Jones có thể kịp bình phục để lấp vào vị trí trung vệ. Bằng không, sẽ là những giải pháp tình thế bằng Matteo Darmian, Axel Tuanzebe hay thậm chí là tiền vệ Michael Carrick. Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha tiếp tục với những phát biểu có pha chút bất cần: “Chúng tôi sẽ nỗ lực tất cả tại Celta Vigo, nhưng chúng tôi có vào được chung kết hay không thì cũng không phải là vấn đề lớn nữa. Với Man.United lúc này chỉ có thể tính từng bước, chỉ có thể nỗ lực hết sức và hy vọng may mắn sẽ không phải chịu thêm chấn thương nào nữa”.
Tuy nhiên, giữa những thông tin xấu, ít nhất cũng có những thông tin tốt đẹp khi tiền vệ Juan Mata có thể ra sân trong chuyến làm khách tại quê nhà Tây Ban Nha giữa tuần này, trong lúc Fellaini sẽ sung sức hơn khi không thi đấu hồi cuối tuần còn Pogba cũng có khả năng kịp bình phục.

Tin cùng chuyên mục