Suarez “song ca” cùng Messi, Barca tiếp tục cho Real ngửi khói

Gặp chút ít khó khăn trước Alaves, nhưng với bản lĩnh ông lớn, Barcelona đã có cuộc lội ngược dòng nhờ vào công của Luis Suarez và Lionel Messi.

Suarez ghi bàn giúp Barca có 3 điểm.Ảnh: Getty Images
Suarez ghi bàn giúp Barca có 3 điểm.Ảnh: Getty Images

Nếu như ở trận đấu trước, Real Madrid đã xuất sắc vượt qua Valencia với tỉ số thuyết phục nhằm rút ngắn khoảng cách với Barca. Chỉ cần 24 giờ sau, gã khổng lồ xứ Catalan lại đưa mọi thứ trở lại bình thường.

Được chơi trên sân nhà và tiếp đón Alaves đang có phong độ không tốt, cứ tưởng Barca sẽ sớm đè bẹp đối thủ. Điều này phần nào chính xác khi gã khổng lồ xứ Catalan thể hiện sự lấn lướt ngay từ đầu bằng việc kiểm soát bóng vượt trội và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn.

Tuy nhiên, với việc bị thủng lưới ngay phút 23 sau pha lập công của John Guidetti, Barca đã gặp rất nhiều vất vả. Bởi từ thời gian đó cho đến cuối trận, Alaves thiết lập nên “bức tường” phòng ngự kiên cố. Và để phá bỏ được, phải nhờ đến tài năng của Suarez và Messi. Sau đường chuyền của Andres Iniesta, Suarez đã ra chân chính xác để mang về bàn gỡ hòa ở 72 trước khi Messi ấn định chiến thắng sau đó 10 phút. Vào thời gian cuối trận, đáng ra Alaves đã được hưởng quả phạt 11m khi bóng chạm tay Umtiti, nhưng trọng tài đã bỏ qua.

Sau trận, HLV Ernesto Valverde cũng đã có phản bác lại những lời phàn nàn của người đồng nghiệp Abelardo Fernandez khi cho rằng Alaves xứng đáng hưởng quả phạt 11m: “Tôi tin rằng bóng đã trúng tay, nhưng đấy không phải cố tình. Tôi đã hỏi Umtiti về tình huống đó, nhưng ngoài việc khoát tay ra hiệu không có thì tôi cũng không biết phải làm gì hơn.”

Trong khi đó nói về thắng lợi này, Suarez cho biết: “Chúng tôi đang đạt được mục tiêu đề ra, và ở mức độ cá nhân của tôi rất hạnh phúc. Trong hiệp hai, chúng tôi biết những gì chúng tôi phải làm và chúng tôi có 3 điểm.”

Như vậy là sau vòng 21, Barca tiếp tục dẫn đầu với 57 điểm, xếp ngay sau là Atletico (46 điểm), trong khi Real đứng thứ 4 với 38 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận).

Tin cùng chuyên mục