Suarez sẵn sàng cho “đoạn cuối ở Barca”

Luis Suarez sẽ bước sang tuổi 32 vào đầu năm tới, và anh hiểu vì sao Barcelona đã bắt đầu chiến dịch săn tìm một chân sút mới để thay thế.

Luis Suarez tin rằng đây là thời điểm để Barca tìm người thay thế anh. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez tin rằng đây là thời điểm để Barca tìm người thay thế anh. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Uruguay đã ghi 7 bàn sau 10 trận La Liga mùa này, hiệu suất cho thấy anh vẫn là một chân sút rất nguy hiểm. Mặc dù vậy, thực tế là Suarez sẽ bước sáng tuổi 32 vào cuối tháng Giêng tới, trong lúc hiệu suất ghi bàn đang có dấu hiệu giảm dần theo từng mùa gần đây. Mùa giải đỉnh cao nhất của Suarez tại sân Camp Nou là 2015-2016, khi anh ghi 59 bàn trên mọi đấu trường (40 ở La Liga). Nhưng trong 2 mùa giải gần nhất, thì con số đó giảm dần là 37 (29) và mùa qua là 31 (25).

Trong 7 pha lập công của Suarez mùa này, thì 3 trong số đó đến từ cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Real Madrid cuối tuần qua. Trước lần nổ súng đó, Suarez chỉ ghi nổi 1 bàn trong 8 lần ra sân ở mọi đấu trường. Đó là một dấu hiệu rõ ràng khác của sự sa sút, và bản thân ngôi sao người Uruguay cũng vừa thừa nhận trên Sport 890: “Tôi hoàn toàn hiểu nếu Barcelona bắt đầu tìm kiếm một số 9 mới. Đó là bình thường, tôi đã 31 tuổi rồi”.

Khởi đầu chậm đã trở thành “thói quen” của Suarez kể từ mùa trước, và mùa này còn dễ hiểu hơn khi anh vừa trở về từ World Cup. Tuy nhiên, sau khi đã bắt nhịp trở lại, đặc biệt sau cú hat-trick đầy kích động ở một trận El Clasico vắng ngôi sao số 1 Lionel Messi, Suarez đã có thể tự tin phát đi tuyên bố: “Ghi 3 bàn vào lưới Real Madrid, đặc biệt khi nó mang ý nghĩa giúp đỡ đội bóng, tôi thật sự cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Những bàn thắng đó giúp tôi bình tĩnh và tự tin trở lại”.

Suarez nổ súng trong 2 trận gần nhất ở La Liga, và đó cũng là 2 chiến thắng lớn của Barca (trước Real là chiến thắng 4-2 trước Sevilla). Nếu xét đến việc Suarez tịt ngòi và Barca mất điểm 4 trận liên tiếp trước đó, thì rõ ràng, đây là một sự trở lại kịp lúc. Thứ bảy này Barca sẽ làm khách tại Vallecano, một đối thủ đang xếp áp chót bảng.

Tin cùng chuyên mục