Suarez ra tay, Atletico tìm lại chiến thắng

Luis Suarez đã ghi cú đúp bàn thắng, trong đó có một bàn ở phút bù giờ, để giúp Atletico Madrid ngược dòng đánh bại chủ nhà Getafe với tỷ số 2-1 ở trận đấu sớm của vòng 6, và qua đó tạm vươn lên dẫn đầu La Liga.

Luis Suarez tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng bằng các bàn thắng.
Luis Suarez tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng bằng các bàn thắng.

Trận hòa không bàn thắng trước Athletic Bilbao vào cuối tuần khiến Atletico kém Real 2 điểm ở ngôi đầu, nhưng điều đáng lo hơn vẫn là những màn trình diễn kém thuyết phục của nhà vô địch vẫn đang tiếp diễn trong mùa giải mới. Và hôm thứ ba, một lần nữa điều đó lại diễn ra, một khởi đầu quá chậm chạp khiến đoàn quân của HLV Diego Simeone tụt lại sau bàn mở tỷ số của hậu vệ Stefan Mitrovic trước khi hiệp một khép lại.

Nhưng diễn biến thuận lợi bất ngờ đến với đội khách ở phút 74, khi Carles Alena bị đuổi khỏi sân sau khi VAR xác định một pha phạm lỗi thô bạo với Matheus Cunha. Chỉ 4 phút sau, Suarez đã khiến Getafe phải trả giá khi đón đường chuyền dài của Mario Hermoso và tung cú sút chân trái ghi bàn. Ngôi sao người Uruguay đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngay khi đồng hồ điểm 90 phút trôi qua. HLV Simeone đánh giá: “Trong hiệp một, chúng tôi thi đấu thiếu cơ động, thiếu năng nổ và trận đấu diễn ra sòng phẳng. Sang hiệp 2, trận đấu có sự nhịp nhàng hơn, cường độ cao hơn và chúng tôi tấn công hiệu quả hơn”.

Suarez ra tay, Atletico tìm lại chiến thắng ảnh 1 Antoine Griezmann vẫn tiếp tục mờ nhạt kể từ khi trở lại từ Barcelona.

Suarez tiếp tục cho thấy bản năng săn bàn hàng đầu, đây chỉ mới là lần đá chính thứ 3 của anh sau 6 trận ở La Liga mùa này nhưng hiện đã ghi được 3 bàn thắng. Trong khi, Antoine Griezmann vẫn tiếp tục mờ nhạt kể từ khi trở lại từ Barcelona. Ngôi sao người Pháp vẫn chưa tìm thấy mành lưới sau 4 lần ra sân. Nhưng HLV Simeonevẫn đặt niềm tin: “Cậu ấy đang trong quá trình thích nghi với Atletico khá mới mẻ này, không còn là Atletico mà anh ấy từng biết nữa. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ tỏa sáng như trước đây, tôi không nghi ngờ gì cả”.

Atletico tạm thời tạo cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu so với đối thủ cùng thành phố Real Madrid - đội sẽ tiếp đón Real Mallorca vào thứ tư. Ở các trận đấu còn lại vào đêm thứ ba, Athletic Bilbao cuối cùng đã phải chịu thất bại đầu tiên của mùa giải và bất ngờ khi họ để thua tân binh Rayo Vallecano 1-2 ngay trên sân nhà. Tiền đạo 35 tuổi Radamel Falcao tiếp tục ghi dấu ấn với pha lập công thứ 2 trong 2 trận, ấn định chiến thắng cho Vallecano ở phút bù giờ… thứ 6.

Ngược lại, Celta Vigo cũng bất ngờ giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi thắng 2-0 tại Levante.

Tin cùng chuyên mục