Suarez lại giúp Atletico thắng, Barca nỗ lực bám đuổi

Luis Suarez đã ghi một bàn thắng đep khi Atletico Madrid ngược dòng đánh bại Valencia với tỷ số 3-1 vào Chủ nhật, và qua đó nới rộng cách biệt ở ngôi đầu La Liga lên 7 điểm.

Atletico Madrid vẫn quá tập trung và ổn định ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Atletico Madrid vẫn quá tập trung và ổn định ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Đội khách bất ngờ sớm vượt lên dẫn bàn khi Uros Racic thực hiện pha dứt điểm vào góc cao, nhưng Joao Felix đã sớm vãn hồi trật tự với bàn gỡ hòa ở phút 23. Suarez đã xuất sắc nâng tỷ số trước khi cầu thủ vào sân thay người Angel Correa ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 72. Với chiến thắng thứ 15 sau 18 vòng đấu, Atletico tiếp tục thống trị ngôi đầu với 47 điểm, bỏ xa Real Madrid 7 điểm và Barcelona 10 điểm, dù còn chơi ít hơn các đó thủ này 1 trận.

Atletico ra sân sau khi biết Real Madrid đánh bại Alaves vào thứ bảy, và trước đó trong Chủ nhật thì Barca đã tiếp bước bằng chiến thắng giòn giã trước Elche. Nhưng, Atletico không nản lòng và tiếp tục xuất sắc khi khôi phục vị thế của mình một lần nữa. HLV Diego Simeone đánh giá: “Chúng tôi không quá lo lắng hay nghĩ quá xa về phía trước, chúng tôi nghĩ về việc trở nên tốt hơn trong trận đấu của chính mình”.

Ở diễn biến trước đó, Barcelona đã giành chiến thắng mà không có Lionel Messi vì bị treo giò. Tuy nhiên, các tiền vệ Frenkie de Jong và Riqui Puig đã tỏa sáng với những bàn thắng để mang về chiến thắng 2-0 ngay trên sân Elche. HLV Ronald Koeman rõ ràng cảm thấy nhẹ nhõm khi chứng kiến Barca giành 2 chiến thắng liên tiếp mà không có Messi - người bị treo giò 2 trận sau trận thua trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cuối tuần trước.

HLV Koeman đánh giá: “Có 3 tiền đạo là không đủ, chúng tôi cần các tiền vệ tấn công và ghi bàn, vì vậy thật tuyệt khi Frenkie vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Tôi rất hài lòng với cách chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu, chúng tôi đã trải qua rất nhiều trận đấu trong vài ngày qua nhưng chúng tôi đã tập trung trong suốt thời gian và chơi tốt hơn đối thủ rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục