Suarez kêu gọi chung tay “cứu” Dembele

Tiền đạo Luis Suarez đã kêu gọi tất cả ở Barcelona, đặc biệt là đội ngũ y tế, cùng nỗ lực cao nhất để tìm ra giải pháp chặn đứng những chấn thương liên tục đe dọa phá hủy sự nghiệp non trẻ của đồng đội Ousmane Dembele.

Ousmane Dembele tiếp tục đẩy Barca vào tính thế khó vì vấn đề thể trạng. Ảnh: Getty Images
Ousmane Dembele tiếp tục đẩy Barca vào tính thế khó vì vấn đề thể trạng. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 22 tuổi người Pháp phải rời sân trong nước mắt sau 25 phút ở trận thắng Borussia Dortmund 3-1 tại Champions League hôm thứ tư. Barca xác nhận đó là bị căng cơ đùi và cầu thủ này sẽ phải trải qua các xét nghiệm sâu hơn để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Đây đã là chấn thương thứ 9, bao gồm 3 lần gặp vấn đề ở đùi trong năm 2019, mà anh cựu cầu thủ của Dortmund đã chịu kể từ khi gia nhập sân Camp Nou hồi mùa hè năm 2017 với giá trị ban đầu lên đến 105 triệu EUR.

Dembele chỉ chơi 74 trận cho Barca trong 2 mùa rưỡi, riêng mùa này anh đã vắng mặt 6 trận vì chấn thương (thêm 2 trận vì bị treo giò). Tiền đạo Suarez bày tỏ lo lắng về thể trạng của đồng đội: “Các bác sĩ cần phải cố gắng hơn và cần tìm ra giải pháp cho vấn đề thể trạng của cậu ấy. Họ cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao cậu ấy tiếp tục bị thương chỉ ngay sau khi bình phục. Chúng tôi hy vọng Dembele sẽ sớm trở lại”.

Nguy cơ rất cao, là Barca sẽ không có Dembele trong chuyến làm khách quá khó khăn tại Atletico Madrid vào Chủ nhật, nơi mà một kết quả không thắng cũng chứng kiến họ để mất hẳn ngôi đầu La Liga về cho Real Madrid vốn ra sân tại Alaves trước đó một ngày. Mặc dù vậy, ít nhất thì sự lạc quan vẫn còn rất nhiều tại Barca, sau khi cả 3 chân sút được kỳ vọng nhất gồm Suarez, Lionel Messi và tân binh Antoine Griezmann - người vào thay Dembele - cùng lúc nổ súng.

Suarez kêu gọi chung tay “cứu” Dembele ảnh 1 Nhưng bộ ba “MSG” vẫn đang duy trì được niềm tin chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Thật trùng hợp, thứ tư vừa qua là lần thứ 2 bộ ba “MSG” cùng ghi bàn ở mùa này, nhưng là bàn thắng đầu tiên của Griezmann kể từ khi họ lần đầu tiên cùng nhau ghi bàn trong chiến thắng 3-0 tại Eibar hôm 19-10. Dù được chơi trong một hệ thống tấn công cực mạnh dưới sự điều phối cua siêu sao Messi, thì Griezmann vẫn đang thật sự gặp vấn đề về khả năng hòa nhập.

Nhưng, Suarez vẫn tin với việc tân binh trị giá 120 triệu EUR ghi bàn sau đường kiến tạo của Messi - kết thúc chuỗi 6 trận tịt ngòi - sẽ tăng cường hơn sự tự tin cho đồng đội người Pháp: “Giữa tôi và Messi, đó là sự kết nối quá dễ dàng. Chúng tôi đã thân thiết và làm việc cùng nhau trong 5 năm, việc chúng tôi tìm thấy nhau là bình thường. Tất nhiên, chúng tôi luôn muốn điều tương tự với các đồng đội khác. Griezmann rõ ràng đang khó khăn trong nỗ lực ghi bàn, tuy nhiên khi chúng tôi lên bóng, chúng tôi luôn tìm kiếm cậu ấy. Antoine vừa có cơ hội và đã ghi bàn, và điều này thật sự quan trọng đối với sự tự tin của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục