Suarez ghi cú đúp giúp Atletico xây chắc ngôi đầu

Atletico Madrid hành quân đến xứ Basque để làm khách tại Eibar với tham vọng gia tăng cách biệt điểm số ở ngôi đầu La Liga lên 7 điểm. Họ đã làm được điều đó, giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Luis Suarez.

Luis Suarez tiếp tục truyền cảm hứng trong màu áo mới.
Luis Suarez tiếp tục truyền cảm hứng trong màu áo mới.

Atletico đang bay trong mùa giải này, họ giữ sạch lưới 11 trong 15 trận và thắng 12 trong số 13 trận gần nhất. Trong một mùa giải mà Real Madrid và Barcelona liên tục vấp ngã, Los Rojiblancos đã bay cao và xứng đáng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Eibar dù bước vào trận ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, nhưng họ chưa bao giờ là một đối thủ dễ dàng, đặc biệt luôn có năng lực gây khó cho các đội bóng lớn.

Môt cú sốc khác tưởng chừng đã được Eibar tạo ra, chủ nhà vượt lên dẫn trước từ phút 12 khi… thủ thành Marko Dmitrovic bước lên thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, một Atletico hiệu quả khi ghi bàn ở 11 trong 13 trận trước đó đã không để đối thủ gây khó dễ quá lâu. Phút 40, Suarez đã cân bằng tỷ số. Và khi cần đến bản lĩnh để thật sự khuất phục sự ương bướng của chủ nhà, thì vẫn là Suarez bình tĩnh sút thắng quả phạt đền ở phút 89 để giúp Atletico giành chiến thắng thứ 14 sau 17 trận (còn lại hòa 2 thua 1).

Suarez đã phải rời Barcelona trong mùa hè qua vì bị chê quá già và chậm chạp, tuy nhiên, chỉ 3 ngày trước sinh nhật thứ 34 của mình (ngày 24-1), ngôi sao người Uruguay đã ghi bàn thắng thứ 11 của anh sau 14 trận ra sân ở La Liga mùa này - giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn với đồng đội cũ và là người bạn thân Lionel Messi trong cuộc đua Giầy vàng. Và đáng nói hơn, các bàn thắng của Suarez giúp Atletico củng cố ngôi đầu với 44 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Real Madrid đến 7 điểm và bỏ xa 10 điểm so với Barca - dù vẫn còn thi đấu ít hơn 2 đối thủ này một trận.

Suarez ghi cú đúp giúp Atletico xây chắc ngôi đầu ảnh 1 Atletico Madrid đang bay cao và cho thấy không thể bị ngăn cản.

Suarez phấn khởi sau nỗ lực mang về chiến thắng: “Đó là một trận chiến thực sự trong hiệp 2 nhưng chúng tôi đã cho thấy rằng nếu chúng tôi muốn làm những điều nghiêm túc trong mùa giải này, chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu kiểu này”. Trong khi đó, HLV Diego Simeone thì dành lời ca ngợi Suarez sau tiếng còi mãn cuộc: “Cậu ấy không bao giờ ngưng nỗ lực. Ngay cả khi có vẻ như cậu ấy phải trải qua một ngày thất vọng, thì vẫn có năng lực tạo nên những khoảnh khắc để đưa chúng tôi trở lại trận đấu, và sau đó giành những chiến thắng rất quan trọng cho chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục