Suarez chạm cột mốc bàn thứ 500 trong sự nghiệp

Luis Suarez đã gia nhập nhóm cầu thủ xuất sắc đã ghi được 500 bàn thắng trở lên cho CLB và tuyển quốc gia, sau khi chân sút 34 tuổi ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid thắng Alaves ở La Liga vào Chủ nhật.

Luis Suarez gia nhập nhóm cầu thủ ghi được 500 bàn thắng trở lên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez gia nhập nhóm cầu thủ ghi được 500 bàn thắng trở lên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng của Suarez là tất cả những gì Atletico cần để giành chiến thắng 1-0 đầy lo lắng. Với chiến thắng nhọc nhằn này, Atletico vẫn duy trì cách biệt 4 điểm với đội bám đuổi Barca, và hơn Real Madrid 6 điểm. Trong khi đó, đây là bàn thứ 19 của Suarez ở La Liga mùa này, chỉ kém đồng đội cũ Lionel Messi với 23 bàn.

Suarez gia nhập Atletico theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barcelona vào tháng 9 năm ngoái, nhưng anh vẫn không đánh mất bản thăng sát thủ của mình. Với pha lập công gần nhất, chân sút người Uruguay đã làm tròn con số 500 bàn thắng trong sự nghiệp - bao gồm 437 bàn sau 678 trận trong màu áo CLB, cùng 63 bàn trong 116 trận khoác áo đội tuyển. Trong số những cầu thủ vẫn còn đang thi đấu, chỉ có “bộ tứ siêu sao” Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic và Robert Lewandowski là xếp trên Suarez trong bảng xếp hạng những cây săn bàn mọi thời đại.

Một sự nghiệp xuất sắc đã chứng kiến Suarez giành được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể, bao gồm 4 chức vô địch La Liga, một Champions League và 4 danh hiệu Cúp nhà Vua. Anh là cầu thủ duy nhất ngoài Messi và Ronaldo giành danh hiệu "Pichichi" hay Vua phá lưới La Liga trong một thập kỷ qua. Suarez cũng đã vô địch Copa America với Uruguay vào năm 2011 và cũng là cầu thủ ghi bàn kỷ lục của đội tuyển - vượt trên Edinson Cavani và Diego Forlan.

Suarez nổi lên tại Nacional ở Uruguay trước khi chuyển đến châu Âu ở tuổi 19 vào năm 2007 với Groningen của Hà Lan. Một mùa giải đã đủ để thuyết phục Ajax ký hợp đồng với anh, và Suarez tiếp tục trở thành đội trưởng của gã khổng lồ Hà Lan trong 3 năm. Suarez đã ghi tổng cộng 81 bàn thắng tại giải vô địch Hà Lan cho Ajax - 35 bàn trong số đó vào mùa 2009-2010, một kỷ lục đối với một cầu thủ nước ngoài ở Hà Lan.
Suarez chạm cột mốc bàn thứ 500 trong sự nghiệp ảnh 1 Các bàn thắng của tiền đạo 34 tuổi giúp Atletico Madrid cạnh tranh La Liga. Ảnh: Getty Images 

Sau khi ký hợp đồng với Liverpool vào năm 2011, anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Premier League trong mùa giải 2013-2014, ghi 31 bàn sau 33 trận, cũng giúp anh chia sẻ Chiếc giày vàng châu Âu với Ronaldo. Suarez chuyển đến Barca với giá 81 triệu EUR vào năm 2014 và tạo thành một cây đinh ba tấn công chết người bên cạnh Messi và Neymar, giúp CLB giành “cú ăn 3” La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League trong mùa giải đầu tiên của anh. Suarez đã vượt qua cả Messi và Ronaldo trong mùa giải 2015-2016 với 40 bàn thắng ở La Liga, để giành Chiếc giày vàng châu Âu thứ 2 trong sự nghiệp.

Mùa hè qua, Suarez được coi là người thừa của Barca dưới quyền tân HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên, anh đã chứng minh những người chỉ trích anh đã sai khi ở Atletico, anh phá kỷ lục của Ronaldo về khởi đầu ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ La Liga trong thế kỷ 21 - khi ghi 16 bàn sau 17 trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục