Suarez cam kết ở lại giúp Atletico bảo vệ danh hiệu

Trong ngày chính thức nhận chiếc cúp vô địch La Liga mùa giải 2020-2021 vào Chủ nhật, tiền đạo Luis Suarez đã xác nhận rằng anh sẽ ở lại Atletico Madrid để cùng đội bảo vệ danh hiệu vào mùa giải tới.

Luis Suarez xác nhận ở lại Atletico Madrid để bảo vệ danh hiệu vào mùa giải tới.
Luis Suarez xác nhận ở lại Atletico Madrid để bảo vệ danh hiệu vào mùa giải tới.

Suarez đã ghi bàn thắng quyết định - bàn thắng thứ 21 của anh trong mùa giải - trong chiến thắng ngược dòng 2-1 tại Valladolid vào thứ bảy, kết quả giúp Atletico giành được danh hiệu trước kình địch cùng thành phố Real Madrid. Cầu thủ 34 tuổi ký hợp đồng 2 năm với Atletico khi anh chia tay Barcelona vào tháng 9 năm ngoái, nhưng các nguồn tin nói với ESPN, có một điều khoản đã được đưa vào hợp đồng cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có tiếp tục ở CLB vào năm 2021-2022 hay không, Suarez nhấn mạnh với Movistar vào tối Chủ nhật: “Vâng, vâng, chắc chắn!”.

Atletico đã giành được danh hiệu thứ 11 và lần đầu tiên kể từ năm 2014 vào thứ bảy, nhưng họ chỉ chính thức được trao cúp khi trở lại sân nhà Wanda Metropolitano vào Chủ nhật. Mặc dù vậy, do dịch bệnh Covid-19, buổi lễ mừng công được tổ chức trong sân vận động trống và chỉ có sự tham dự của các quan chức chính quyền địa phương. Cũng không có cuộc diễu hành xe buýt mui trần đến đài phun nước Neptuno ở trung tâm Madrid, nơi Atletico theo truyền thống ăn mừng chiến thắng.

Trong bài phát biểu của mình, HLV Diego Simeone khẳng định ông không bao giờ ngừng tin tưởng đội bóng của mình sẽ giành chức vô địch La Liga, ngay cả trong bối cảnh phải chịu hàng loạt kết quả tồi tệ vào tháng 4. Nhà cầm quân 51 tuổi người Argentina tiết lộ khoảnh khắc mà ông tin tưởng hơn bao giờ hết, là sau kết quả hòa 1-1 trước Real Betis ngày 11-4 nhưng vẫn có thể gữ được ngôi đầu.

Suarez cam kết ở lại giúp Atletico bảo vệ danh hiệu ảnh 1 Diego Simeone khẳng định vị thế trong đội ngũ những HLV giỏi nhất thế giới. 

HLV Simeone cho biết: “Mọi thứ diễn ra sau trận đấu với Betis. Chúng tôi có nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19 và chấn thương, và điều đó khiến mọi thứ rất khó khăn. Nhưng sau ngày hôm đó, tôi có thể cảm nhận được rằng chúng tôi đã gắn kết với nhau hơn bao giờ hết. Và sau đó, khi giải chỉ còn 4 vòng đấu cuối, bất chấp các đối thủ vẫn quyết tâm và đầy sự tin tưởng, tôi biết danh hiệu sẽ không tuột khỏi tay chúng tôi”.

HLV Simeone tiếp quản Atletico vào tháng 12-2011 khi đội gần xuống hạng La Liga, nhưng đã làm thay đổi hoàn toàn vận mệnh của đội bóng với 8 danh hiệu đạt được kể từ đó. Thị trưởng thành phố Jose Luis Martinez-Almeida vinh danh ông trong bài phát biểu: “Diego, giành các danh hiệu không quá khó, điều khó nhất là thay đổi lịch sử và đó là những gì bạn đã làm!”.

Tin cùng chuyên mục