Sửa chữa và nâng cấp sân Mỹ Đình phải đảm bảo đúng tiến độ

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã có mặt tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thị sát công tác sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các hạng mục.
Đại diện Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT kiểm tra tiến độ sửa chữa sân Mỹ Đình vào ngày 19-10. Ảnh: T.S
Đại diện Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT kiểm tra tiến độ sửa chữa sân Mỹ Đình vào ngày 19-10. Ảnh: T.S

Đoàn công tác đã làm việc trong sáng 19-10 tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Khu mặt cỏ sân Mỹ Đình và các khán đài của sân được kiểm tra kỹ càng tại cuộc làm việc. 

Đại diện Tổng cục TDTT yêu cầu đơn vị nhà thầu sửa chữa, nâng cấp, cải tạo sân Mỹ Đình có sự kiểm tra và chăm sóc kỹ mặt cỏ tại khu vực cầu môn, nơi cầu thủ sẽ hoạt động nhiều trong trận đấu. Về vấn đề mặt cỏ, đại diện Bộ VH-TT-DL là Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các đơn vị nhà thầu cần phối hợp làm việc, kiểm tra kỹ thuật để mặt cỏ được đạt đúng tiêu chuẩn theo yêu cầu đề ra của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trước khi có báo cáo chất lượng tới các tổ chức này để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á do Việt Nam làm chủ nhà. 

Ông Cương cũng yêu cầu các đơn vị làm việc đẩy nhanh tiến độ để các hạng mục đã và đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp được hoàn tất đúng tiến độ. Ngoài sân Mỹ Đình, cơ sở vật chất của Cung thể thao dưới nước đang trong giai đoạn sửa chữa cũng được xem xét. Hiện tại hồ khởi động, hồ chính thi đấu, hồ của môn nhẩy cầu và khuôn viên ngoài nơi thi đấu là những hạng mục được sửa chữa, nâng cấp và đây là công trình phục vụ SEA Games 31.

Dự kiến ngày 27-10, đại diện Tổng cục TDTT sẽ kiểm tra lần cuối mặt cỏ sân Mỹ Đình cùng các phòng chức năng. Ngày 28-10, Việt Nam sẽ báo cáo cơ sở vật chất với đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tin cùng chuyên mục