“Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin: Lên kế hoạch khiêu chiến Tyson Fury “giận dữ”, SVĐ Luzhniki sẽ là sàn đài?

Mặc dù còn “vướng” trận tái chiến với “Quái hiệp” Dillian Whyte vào ngày 21-11 tới đây, tuy nhiên, theo như ông bầu Andrey Ryabinskiy của “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin, võ sĩ đang giữ đai WBC Interim đã lên kế hoạch thách đấu Tyson Fury “giận dữ” để tranh đai hạng nặng tối thượng của WBC. Phía Povetkin thậm chí còn đề xuất SVĐ Luzhniki làm sàn đài…

Ông bầu Ryabinskiy và Povetkin
Ông bầu Ryabinskiy và Povetkin

SVĐ Luzhniki, có sức chứa đến 80 ngàn chỗ ngồi, vốn là “Thánh địa bóng đá”, và là SVĐ quốc gia của Nga. Đây từng là sân nhà của những CLB hàng đầu giải Russian Premier League như là Torpedo Moscow, CSKA Moscow, Spartak Moscow, nhưng hiện đã trở thành sân nhà của Sbornaya, từng là nơi tổ chức trận khai mạc và chung kết của giải bóng đá hàng đầu FIFA World Cup.

Ở Nga, việc một SVĐ bóng đá đứng ra để làm… địa điểm tổ chức thi đấu quyền Anh vốn cũng thông dụng như ở Anh, với SVĐ Wembley trở thành “Sàn đài vương giả”, nơi chứng kiến những Tyson Fury “giận dữ”, rồi Anthony Joshua “cơ bắp” tung hoành trước nhiều đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới. Do vậy, để “rù quến” Fury đến Nga, phía Povetkin không ngần ngại đưa ra SVĐ Luzhniki như là “một tài sản đảm bảo”, để hứa hện một trận tranh đai đình đám nhất.

Trả lời phỏng vấn trực tiếp trên Sky Sports Box Office, ông bầu Ryabinskiy thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để hướng thẳng đến trận đấu giữa Povetkin và Fury (bất chấp sự thật là Povetkin vẫn còn có “công việc chưa xong” với Whyte). Trận đấu tranh đai vô địch hạng nặng thế giới là một sự kiện lớn trong sự nghiệp của bất kỳ võ sĩ nào, và với mọi lý do của điều này, đương nhiên rằng chúng tôi sẽ tìm kiếm suất thách đấu đai WBC hạng nặng cho Povetkin”.

“SVĐ Luzhniki có sức chứa lên đến 80 ngàn chỗ ngồi sẽ trở thành sàn đài cho cuộc đụng độ giữa Povetkin và Fury ư? Tại sao lại không nhỉ? Đây là một trong những địa điểm khả dĩ để tổ chức trận tranh đai hạng nặng của WBC”, ông bầu Ryabinskiy đưa ra đề xuất.

Trong quá khứ, Povetkin cũng đã từng thách đấu các đai vô địch hạng nặng của Wladimir Klitschko tại SVĐ Olympic cũng thuộc thành phố Moscow (và anh đã thua điểm sau 12 hiệp đấu). Hồi năm 2018, phía của Povekin cũng từng đề xuất SVĐ Luzhniki làm “sàn đài” cho trận võ sĩ người Nga thách đấu ngôi vô địch của AJ “cơ bắp”, nhưng cuối cùng thì, Povetkin đã gục ngã trước đám đông người Anh ở SVĐ Wembley.

Ông bầu Ryabinskiy nói về viễn cảnh rực rỡ quanh việc tổ chức một trận thượng đài quyền Anh tranh ngôi vô địch thế giới tại Nga hay bất kỳ đâu ở trong “thì tương lai”: “Nếu một trận đấu đẳng cấp như vậy diễn ra, nó sẽ trở thành một sự kiện quyền Anh hàng đầu thế giới, không cần biết nó diễn ra ở địa điểm nào: ở trên đất Nga hay ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”.

Dù Fury “giận dữ” đã lên kế hoạch “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” bằng trận đấu với AJ “cơ bắp”, ngay sau khi hoàn tất trận “tái chiến của tái chiến” trước Deontay Wilder “áo giáp”, nhưng nếu Povetkin tiếp tục đánh bại Whyte trong trận tái chiến diễn ra vào tháng 11 này, anh có quyền khiêu chiến Fury. Thế nên, ông bầu Ryabianskiy đang tích cực “thả thính”.

“Các bạn biết đó, Sascha (tên thân mật của Povetkin) có một câu hỏi rất đơn giản cho chuyện này: “Nhà vô địch ư, các bạn gọi anh ta như vậy ư? Anh ta vẫn chưa thua ư? Mọi người đang xem anh ta như là võ sĩ mạnh nhất ở hạng cân nặng ư? Vậy thì sau đó, đương nhiên là tôi muốn khiêu chiến, muốn thách đấu, muốn đấu quyền với anh ta”, Ryabinskiy lên tiếng cho biết.

“Tôi xin nói lại một lần nữa: “Sascha chỉ hạnh phúc khi đấu với những quyền thủ mạnh nhất thế giới. Trận tái chiến với AJ, đương nhiên cũng khiến cho cậu ấy bị kích thích. Và với Wilder nữa, cậu ấy có một lịch sử rất dài với quyền thủ này. Đôi khi, một trận đấu không thể diễn ra vì nhiều lý do, nhưng nếu nó diễn ra vào lúc này, sẽ là rất thú vị”, Ryabinskiy nói thêm về khát vọng muốn được phục thù AJ “cơ bắp” và muốn đấu với cả Wilder của Povetkin.

Tin cùng chuyên mục