“Sư tử bất khuất” ngẩng cao đầu rời giải

Chiến thắng muộn màng ở lượt đấu cuối bảng G không đủ để giúp tuyển Cameroon vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1990, nhưng đội tuyển của HLV Rigobert Song có thể tự hào với chiến tích là đại diện châu Phi đầu tiên đả bại kỷ lục gia 5 lần vô địch là tuyển Brazil tại một kỳ World Cup.

Vincent Aboubakar giúp Cameroon có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022.
Vincent Aboubakar giúp Cameroon có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022.

Cú đánh đầu dũng mãnh của Vincent Aboubakar ở phút bù giờ thứ 2 đã đi vào lịch sử đối với Cameroon và bóng đá châu Phi tại World Cup. Pha lập công duy nhất của trận đấu đã không đủ giúp Cameroon lọt vào vòng 1/8, nhưng nó đã mang lại cho một đại diện châu Phi chiến thắng đầu tiên trước Selecao tại một kỳ World Cup. Đáng chú ý hơn khi đây là lần đầu tiên đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới để thua một ở vòng bảng sau 24 năm - kết thúc mạch 17 trận thắng liên tiếp kể từ trận thua 1-2 trước Na Uy vào năm 1998 tại Pháp. Đây cũng mới là thất bại thứ 2 trong 30 trận vòng bảng gần nhất của tuyển Brazil!

Có thể Brazil chỉ sử dụng đội hình dự bị sau khi đã cầm chắc suất đi tiếp trước đó, nhưng sẽ không làm mất đi tính chất lịch sử mà Cameroon đã tạo nên. Brazil trước đó đã thắng cả 7 trận đối đầu các đối thủ châu Phi tại World Cup. HLV Rigobert Song nói: “Tôi thậm chí không nhận ra rằng đây là một chiến thắng lịch sử. Chúng tôi là một trong những quốc gia châu Phi tham dự nhiều kỳ World Cup nhất, và giờ đã đánh bại Brazil. Bây giờ chúng tôi nhận ra rằng lẽ ra có thể làm tốt hơn tại giải. Nhưng đây là một đội trẻ và hôm nay chúng tôi đã chứng kiến một đội trẻ ngày càng mạnh hơn, và họ nên được chúc mừng vì màn trình diễn này. Thật xấu hổ khi phải về nhà sớm. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc và tiếp tục cải thiện”.

“Sư tử bất khuất” ngẩng cao đầu rời giải ảnh 1 Cameroon là đại diện châu Phi đầu tiên đánh bại Brazil tại một kỳ World Cup.

Thủ môn Devis Epassy - người thay thế Andre Onana bị đuổi về nhà vì lý do kỷ luật - đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ một loạt pha cứu thua ấn tượng. “Không ai biết tôi - ngay cả ở Cameroon - cho đến khi tôi bắt đầu chơi cho đội tuyển quốc gia một năm trước”, Epassy nói. “Chúng tôi có thể tự hào về những gì đã làm tối nay. Chúng tôi đã cho thấy rằng cũng có thể trở thành một đội bóng hàng đầu. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tuy nhiên, thật không may, chúng tôi đã không vượt qua vòng bảng, và đó là lý do tại sao chúng tôi không quá hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục