Sự tiếc nuối của ông Troussier với đội tuyển U22 Việt Nam

Hướng đến VCK Giải U19 châu Á 2020 và xa hơn là tấm vé tham dự U20 World Cup 2021, ông thầy người Pháp của đội tuyển U19 Việt Nam cần tìm những “quân xanh” chất lượng để đánh giá quá trình chuẩn bị.

Đội U19 Việt Nam đang rèn quân tại Trung tâm PVF
Đội U19 Việt Nam đang rèn quân tại Trung tâm PVF

Đợt tập trung vào tháng 8 của đội tuyển U19 Việt Nam, ông Troussier đã gọi 3-4 cầu thủ mới và mục đích chủ yếu của đợt hội quân lần này nhằm sàng lọc các cầu thủ. Vì thế “tập chay” là chưa đủ mà cần phải có thêm những trận đấu tập, giao hữu để kiểm chứng các học trò.

Trong các đợt tiếp xúc với giới truyền thông, ông Troussier nhiều lần than phiền về các cầu thủ trẻ Việt Nam có ít các trận đấu, giải đấu để cọ xát, va chạm và tích lũy kinh nghiệm. Để phát triển tư duy chơi bóng và thể trạng thì cần nhiều hơn những đợt “thực hành” như vậy.

Ông Troussier cũng muốn áp dụng điều này trong quá trình chuẩn bị cho VCK Giải U19 châu Á 2020. Thông qua các trận đấu giao hữu, ông thầy người Pháp sẽ có dịp được thử nghiệm đội hình, đánh giá độ kết dính của các cầu thủ trước khi cùng ban huấn luyện tìm ra những con người ưng ý nhất để hướng đến sân chơi châu lục.

Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây ra những xáo trộn đến kế hoạch chuyên môn của ông Troussier. Đội tuyển U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm “quân xanh”. Chuyến tập huấn và thi đấu tại Giải Toulon 2020 ở Pháp hay đặc biệt Giải U19 Đông Nam Á 2020 cũng phải hủy bỏ khiến “Phù thủy trắng” tỏ rõ sự thất vọng.

Sự tiếc nuối của ông Troussier với đội tuyển U22 Việt Nam ảnh 1 Ông Troussier rất cần nhiều trận đấu cho các học trò trui rèn
Ông thầy người Pháp khuyên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á nên lạc quan và đợi chờ tiếp thông tin các giải đấu châu Á rồi hẳn quyết định.

Không thể ra khỏi biên giới Việt Nam, cách tốt nhất để có “quân xanh” là kiếm tìm những đội trong nước. Như đợt hội quân vào cuối tháng 6, đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận giao hữu với CLB hạng Nhì Phú Thọ.

Hay dự kiến trong tuần này đến lượt đội hạng Nhất Phố Hiến sẽ bước vào trận đấu tập với các chàng trai U19. Và đó cũng là lý do khi mới đây, ông Troussier ngỏ lời muốn tổ chức trận đấu tập với đội tuyển U22 Việt Nam. 

Rõ ràng giao hữu với “đàn anh” lớn hơn 2-3 tuổi chỉ mang về những điều tốt với các tuyển thủ U19. Ông Troussier nhận ra được điều có lợi này. Nhưng tiếc rằng lời mời của HLV Philippe Troussier với đồng nghiệp Park Hang-seo không thể diễn ra vì đội tuyển U22 Việt Nam đã có kế hoạch riêng và kín lịch với ba trận đấu nội bộ.  

Tin cùng chuyên mục