Sự kiện marathon adidas adizero - Road to Records xác lập 2 kỷ lục thế giới mới

Tại sự kiện adidas adizero - Road to Records ở Đức vừa qua, 2 kỷ lục chạy thế giới đã được thiết lập trên đường đua 10km và 5km nữ.
2 kỷ lục thế giới đã được thiết lập trên đường đua 10km và 5km nữ.
2 kỷ lục thế giới đã được thiết lập trên đường đua 10km và 5km nữ.

Ở nội dung 10km, Vận động viên (VĐV) Agnes Jebet Tirop đã xác nhận kỷ lục mới với 30 phút 1 giây (30:01). VĐV người Kenya đã về đích nhanh hơn 28 giây so với kỷ lục thế giới được thiết lập từ 19 năm trước. Nữ VĐV người Ethiopia Senbere Teferi đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 5km nữ với 14 phút 29 giây, nhanh hơn 15 giây so với kỷ lục cũ. 

Ở cự ly chạy bán marathon nam, VĐV người Kenya Abel Kipchumba đã giành chiến thắng với Thành tích thời gian cá nhân tốt nhất 58 phút 48 giây. Đồng hương Brenda Jepleting chạm đích cự ly bán marathon nữ với 1 giờ, 6 phút 52 giây.

Sự kiện marathon adidas adizero - Road to Records xác lập 2 kỷ lục thế giới mới ảnh 1 Các VĐV thiết lập kỷ lục thế giới mới.
Đường chạy 10km dành cho nam đã chứng kiến kỷ lục gia thế giới người Kenya Rhonex Kipruto xác lập thành tích với 26 phút 43 giây, thành tích nhanh thứ 3 trong lịch sử. Và ở nội dung 5km, chân chạy khác của Kenya Jacob Krop đã giành chiến thắng ngoạn mục vượt Muktar Edris với thành tích tốt nhất của cá nhân là 13 phút 6 giây. 

Diễn ra tại Herzogenaurach (Đức) và tại sân vận động được thiết kế đặc biệt của adidas World of Sport, sự kiện adidas adizero - Road to Records thu hút sự góp mặt các VĐV marathon nổi tiếng cùng tranh đấu ở nhiều nội dung khác nhau. Sự kiện đã được phát sóng trên kênh YouTube và Twitter của adidas running để người xem có cơ hội theo dõi trực tiếp cuộc tranh tài cũng như việc xác lập kỷ lục. 

Các VĐV tham gia đều mang các phiên bản mới nhất trong Bộ sưu tập (BST) adizero như adizero Adios Pro 2 chinh phục tốc độ và ADIZERO TAKUMI SEN 8 sắp ra mắt với thiết kế đặc biệt dành cho những bước chạy ngắn và nhanh hơn trên đường đua. 

Các đôi giày chạy hiện tại và sắp ra mắt trong BST adizero được phát triển dựa trên việc tổng hợp những nghiên cứu kỹ lưỡng và dữ liệu từ các vận động viên chạy nhanh nhất trên thế giới kết hợp với dữ liệu cơ sinh học và vật lý.

adizero Adios Pro 2.
adizero Adios Pro 2 có bộ đế giữa Light Strike Pro được tạo hình lại với hai lớp - một cấu trúc cải tiến giúp hỗ trợ hoàn trả năng lượng tốt hơn. Trong khi đó, thanh năng lượng bằng carbon đặc trưng EnergyRods được đặt bên trong đế giữa nhằm mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, đồng thời được thiết kế để chuyển đổi hướng dựa trên kết quả giải phẫu học nhiều hơn, giúp hạn chế tiêu hao năng lượng.
Đế giữa được chế tạo kết hợp với thân trên làm từ polyester siêu nhẹ, sử dụng một phần chất liệu tái chế - Celermesh 2.0. Dựa trên dữ liệu thu thập được từ các vận động viên, phần thân trên này mang đến tốc độ vượt trội với sự linh hoạt, thoáng khí và hỗ trợ tốt nhất.
adizero Takumi Sen 8 là phiên bản mới nhất trong BST adizero, có những bộ phận chính giống như Adios Pro 2, đặc biệt phù hợp với cự ly chạy từ 5km đến 10km. Các lớp đế giữa Light Strike Pro kết hợp với đế ngoài cao cấp gồm có đế cao su Continental™ ở vùng đầu ngón chân và lớp cao su siêu nhẹ được thiết kế để giảm thiểu lực kéo và lớp lót gót giày cũng được cải tiến nhằm gia tăng sự thoải mái trong mọi chuyển động.
Senbere Teferi đã lập kỷ lục thế giới với phiên bản mới nhất của BST adizero là đôi adizero Takumi Sen 8.
Thanh năng lượng EnergyRods mỏng nhẹ được đặt ở các lớp đế giữa Lightstrike Pro mang lại sự chuyển động mạnh mẽ hơn Pro 2 và trải nghiệm nhẹ nhàng hơn cho các đường đua ở cự ly trung bình.

Đôi adizero Adios Pro 2 hiện đang có mặt trên hệ thống website www.adidas.com.vn và app adidas. Riêng đôi adizero Takumi Sen 8 sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Tin cùng chuyên mục