Fanzone

Sự kiện Drogba về Việt Nam: Phát hành 3.800 vé cho Fan Chelsea

Sự kiện Didier Drogba về Việt Nam vào ngày 9-12 tới đây đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. không phải lúc nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là Fan Chelsea, cũng có cơ hội được gặp mặt và giao lưu với một tượng đài của sân Stamford Bridge, người chỉ vừa tuyên bố giải nghệ mới đây…
Didier Drogba
Didier Drogba

Bảo mật như… Chelsea!

 Như chúng ta cũng đã biết, với CLB Chelsea, những vấn đề như an toàn – an ninh, và bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là lý do, tất cả những thông tin cụ thể về lộ trình, phương tiện di chuyển, địa điểm cư trú, lịch hoạt động… của Drogba trong suốt thời gian ghé thăm Việt Nam (TPHCM), vẫn sẽ được BTC – Yokohama Tyre Vietnam – giữ kín đến giờ chót, hay thậm chí, họ cũng không được chia sẻ nhiều thông tin vì chính yêu cầu của phía Chelsea. 

Để làm việc và cùng xử lý nhiều vấn đề, đó sẽ là nỗ lực hợp tác của Công ty “mẹ” Yokohama bên Nhật Bản, cùng với Chelsea châu Á, Chelsea chính bên Anh và Yokohama Tyre Vietnam, các vấn đề được chốt lại, sau đó mới mới gửi đến cho Đội của Drogba để thống nhất và thông qua. Do đó, không phải thông tin nào cũng được công bố, dù sự háo hức của người hâm mộ bóng đá tại khu vực TPHCM và các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Cộng đồng Fan Chelsea tại Khu vực miền Nam, là rất lớn, và càng lúc càng lớn qua từng ngày.

Đến thời điểm này, mới chỉ có những thông tin sau đây có thể gửi trực tiếp đến người hâm mộ, đó là Drogba sẽ đáp xuống phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 9-12 (nhằm ngày Chủ nhật tuần tới) trên một chuyến bay đặc biệt, để kịp tham gia sự kiện giao lưu với người hâm mộ tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (địa chỉ 202 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM) từ lúc 14 giờ chiều đến 17 giờ chiều. Sau đó, “Voi rừng” sẽ tham gia sự kiện VIP Dinner dành cho các khách hàng thân thiết và những nhà phân phối của Yokohama Tyre Vietnam từ lúc 18 giờ 30 tại một Khách sạn 6 sao ở Sài Gòn. 

Nhà thi đấu Quân Khu 7 được lựa chọn làm địa điểm gặp gỡ giữa Drogba và người hâm mộ Chelsea tại Việt Nam vì đảm bảo các yêu cầu mà Chelsea đề ra, như về an ninh, khả năng tiếp nhận đông đảo người hâm mộ ở cùng một thời điểm nhưng không tạo ra tình cảnh lộn xộn, vì BTC ý thức được rằng, sức hút của Drogba – người hùng giúp Chelsea giành được chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên – là rất lớn. Những thông tin khác như phương tiện di chuyển, địa điểm lưu trú… của “anh Ba” đều được bảo mật tối đa và người của BTC thừa nhận: “Chính chúng tôi cũng chưa được biết!”.

Tại sao là Drogba?

 “Chờ đợi Chelsea mỏi mòn” chính là tâm trạng chung của hàng chục ngàn Fan Chelsea tại Việt Nam, sau khi chứng kiến “diễm phúc” của Fan Arsenal và Fan Manchester City. Trong quá khứ, cũng có có rất nhiều huyền thoại các đội bóng lớn (trong đó có Manchester United) ghé thăm Việt Nam để quảng bá các hoạt động liên quan đến bóng đá. Riêng về phía Chelsea, Fan Chelsea mới chỉ có vinh hạnh duy nhất là được gặp gỡ cựu cầu thủ Ramires, cùng với HLV Dan Petrescu, ở Bình Dương, nhưng đó là khi “bộ đôi” này đi cùng với đội bóng Trung Quốc sang đá giải AFC Champions League, hoàn toàn không phải là một hoạt động giao lưu cùng người hâm mộ.

Việc lựa chọn Drogba trong chuyến hành trình ghé thăm Việt Nam lần này, để quảng bá cho chương trình “Drive for More” cũng là một trăn trở rất lớn của phía BTC. Anh Phạm Thanh Tú, Trưởng phòng Makerting của Yokohama Tyre Vietnam cho biết: “Chúng tôi đã cân nhắc đến rất nhiều huyền thoại khác của sân Stamford Bridge, trước khi chọn Drogba. Đây là sự lựa chọn đúng đắn, vì tên tuổi của anh ấy, và cũng vì anh ấy rất được yêu mến tại Việt Nam. Trước đây, chúng tôi từng lên kế hoạch mời John Terry về Việt Nam, nhưng kế hoạch không suôn sẻ và cuối cùng không đạt được mục đích. Lần này, chúng tôi quyết tâm đi đến cùng để đưa Drogba về Việt Nam, nhằm thỏa mãn tình yêu bóng đá của Fan Chelsea ở đất nước hình chữ S”.

Để lựa chọn Drogba, BTC đã phải cân nhắc rất nhiều
Phát hành 3.800 vé cho NHM, được giao lưu, chụp ảnh với Drogba

Theo BTC, họ đã phát hành đến 3.800 vé dành cho Fan Chelsea trên toàn Việt Nam, những người có điều kiện hiện diện ở TPHCM vào ngày 9-12 để gặp gỡ và giao lưu cùng Drogba. Ngoài ra, có 200 vé mời dành cho các Đại lý. Fan Chelsea có thể nhận được vé thông qua chương trình hợp tác giữa Yokohama Tyre Vietnam và Hội CĐV chính chức của Chelsea tại Việt Nam (CFCVN), hoặc qua các game-show mà BTC cho chạy suốt thời gian vừa qua.

Trong buổi giao lưu dành riêng cho Fan Chelsea từ 14 giờ đến 17 giờ chiều ngày 9-12, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, khán giả hâm mộ sẽ có cơ hội được đặt câu hỏi trực tiếp với Drogba, được tương tác với “Voi rừng” qua trò chơi Yokohama Challenge (người hâm mộ sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên và được mời lên sân khấu để chơi game cùng Drogba). Ngoài ra, Drogba cũng có một số phần quà dành cho các CĐV may mắn, như bóng, áo thun… có chữ ký của anh.

Khu vực sân khấu của sự kiện
Các vé dành cho người hâm mộ là những vé đồng hạng, không phân biệt khách VIP hay không. Tuy nhiên, BTC sẽ dành một khu vực khán đài riêng cho các Chi Hội trưởng của CFCVN, Admin của các diễn đàn Fan Chelsea tại Việt Nam và những người có sức ảnh hưởng, có nhiều đóng góp cho Cộng đồng Fan Chelsea tại Việt Nam. Đó là những chỗ ngồi ở vị trí rất đẹp, rất gần sân khấu, bảo đảm có thể “chạm tay” vào một Drogba bằng xương bằng thịt.

Cơ hội nào để Chelsea về Việt Nam?
Đây là một câu hỏi đau đáu mà rất nhiều Fan Chelsea muốn có lời giải. Nhưng theo anh Tú, khó khăn là không nhỏ. Điều “tế nhị” nhất chính là tài chính. Vì ít nhất, để đưa một đội bóng tên tuổi như Chelsea về Việt Nam, phải “mở lời” đề nghị ít nhất là 3 triệu USD. Ngoài ra, nó còn phải phù hợp với thời điểm, ví dụ như trong Tour du đấu ở châu Á, hoặc Đông Nam Á, của Chelsea chẳng hạn. 

Người hâm mộ rất mong Chelsea về Việt Nam
Tất nhiên, với tín hiệu khả quan gần đây, như Chelsea Saigon Supporters Club (một Hội CĐV Chelsea ở TPHCM) được Chelsea công nhận lên hạng Bạc, hay việc Fan Page của Chelsea trên Facebook đã cho ra mắt Trang tin bằng tiếng Việt, Cộng đồng Fan Chelsea Việt Nam hy vọng, trong tương lai, những đối tác của Chelsea quan tâm đến NHM Việt Nam sẽ có cách đưa Những chiến binh Xanh đến với xứ sở bóng đá cuồng nhiệt này.

_“Drive for More” là chiến lược toàn cầu của Yokohama, với mục đích tăng nhận biết thương hiệu và hỗ trợ bán hàng, đã chạy chương trình ở Ấn Độ và Nhật Bản.
_Trong thời gian sắp tới, Yokohama Tyre Vietnam sẽ có thêm nhiều hoạt động để mang không khí nóng bỏng của Chelsea, của sân Stamford Bridge về Việt Nam. Đây còn là chỉ định bắt buộc trong hợp đồng giữa Yokohama với Chelsea (có thời hạn đến hết năm 2020) – phải sử dụng hình ảnh của Chelsea và của Fan Chelsea ở các địa phương.

Tin cùng chuyên mục