Sự hùng mạnh của quần vợt Nga mùa 2021: Khởi đầu bằng danh hiệu ATP Cup, kết thúc bằng ngôi vô địch Davis Cup Finals

Quần vợt Nga đã khởi đầu và kết thúc mùa giải 2021 theo một cách mỹ mãn nhất. Hồi đầu năm, họ thắng ATP Cup bằng 4 trận toàn thắng. Giờ đây, vào cuối năm 2021, họ đã khép lại một năm đầy thành công khi vô địch Davis Cup Finals. Họ đã thắng tuyển Croatia với tỷ số áp đảo 2-0 ở trận đấu chung kết, và bộ đôi Daniil Medvedev- Andrey Rublev, đã mang về trọn niềm vui…

Quần vợt Nga kết thúc mùa giải 2021 bằng ngôi vô địch Davis Cup
Quần vợt Nga kết thúc mùa giải 2021 bằng ngôi vô địch Davis Cup

Chưa bao giờ, quần vợt Nga có “binh hùng tướng mạnh” như bây giờ. Ngay cả thời của Yengeny Kafelnikov, hay gần đây là Marat Safin và Nikolay Davydenko, người Nga cũng không mạnh đến như vậy.

Với sức mạnh của “cặp song sát” Medvedev và Rublev, cả những “biến số quái lạ” như là Aslan Karatsev, người đã được “trình làng” ở ATP Cup hồi đầu năm, cũng hầu như không phải dính tay vào quá nhiều trong cục diện chiếm ưu thế áp đảo của tuyển Nga ở Giải đấu đồng đội hàng đầu thế giới đang thi đấu theo thể thức giống như World Cup hay Euro trong bóng đá!

Với chiến thắng ở chung kết của Davis Cup Finals 2021, tuyển Nga đã thắng danh hiệu Davis Cup đầu tiên sau 15 năm, nhưng quan trọng hơn, họ đã thống trị ở cả 2 giải đấu đồng đội hàng đầu thế giới, một thuộc về ATP, còn một thuộc về ITF.

Điều này là chưa từng có trong lịch sử, khi mà ATP Cup mới được triển khai trong 2 năm trở lại đây, như là một động thái của thế giới quần vợt chuyên nghiệp phản ứng lại sự ra đời của Davis Cup Finals vốn do một đối tác có liên quan đến… bóng đá đứng ra tổ chức. Sao cũng được, người Nga mới là kẻ hưởng lợi.

“Cảm giác thật là tuyệt vời, nhưng tôi hạnh phúc vì cả đội hơn bản thân”, Medvedev - người hùng số 1 của làng quần vợt Nga, hạnh phúc chia sẻ, “Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời và một bầu không khí tuyệt vời, đơn giản tôi chỉ thấy hạnh phúc khi trở thành một phần của đội tuyển này và có thể mang lại những điểm số mà chúng tôi cần. Hai tuần lễ vừa qua vốn là quãng thời gian quá tuyệt diệu, vì không dễ khi đến thi đấu ở đây, ở trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Đây là 2 tuần lễ có thể nói là tuyệt vời nhất trong sự nghiệp thi đấu của bản thân tôi”.

Dù phải thi đấu không dưới màu cờ sắc áo của nước Nga, do thể thao Nga đang bị trừng phạt vì liên quan đến doping, dẫn đến việc hàng loạt tờ báo lớn đều đồng loạt giật tít: “Liên đoàn quần vợt Nga giành ngôi vô địch Davis Cup Finals”, nhưng ai cũng hiểu rằng Medvedev và Rulbev là người ở đâu và họ đang chiến đấu vì cái gì. Dòng máu Nga đang chảy dài trong huyết quản của họ và chiến thắng ngày hôm nay cho thấy quần vợt Nga có thể có những lạc hậu chậm bước, nhưng vẫn là cái nôi sản sinh ra rất, rất nhiều thiên tài thể thao, cụ thể là quần vợt.

Medvedev đang là chủ nhân sở hữu danh hiệu US Open. Anh đã bỏ lỡ ngôi vô địch ATP Finals lần thứ 2, nhưng với danh hiệu Davis Cup đầu tay, anh sẽ lấy lại sự tự tin. Mùa giải năm sau, mùa giải 2022, sẽ là nơi Medvedev săn lùng danh hiệu Grand Slam thứ 2, để chính thức cân bằng với thành tích của “huyền thoại Safin”, và biết đâu sẽ còn thêm nhiều danh hiệu khác nữa.

Rublev sẽ có con đường riêng của mình và dần trưởng thành. Nhưng trước mắt, người Nga đều tin rằng, tương lai phía trước vốn trải đầy hoa hồng vì những Safin, Davydenko đã có kẻ thừa kế.

Một số hình ảnh khác về tuyển Nga vô địch Davis Cup 2021
Sự hùng mạnh của quần vợt Nga mùa 2021: Khởi đầu bằng danh hiệu ATP Cup, kết thúc bằng ngôi vô địch Davis Cup Finals ảnh 1
Sự hùng mạnh của quần vợt Nga mùa 2021: Khởi đầu bằng danh hiệu ATP Cup, kết thúc bằng ngôi vô địch Davis Cup Finals ảnh 2
Sự hùng mạnh của quần vợt Nga mùa 2021: Khởi đầu bằng danh hiệu ATP Cup, kết thúc bằng ngôi vô địch Davis Cup Finals ảnh 3

Tin cùng chuyên mục