Sự đột biến về chất lượng Giải futsal vô địch quốc gia 2020

Chất lượng chuyên môn của giai đoạn lượt đi rất tốt. Chưa bao giờ Giải futsal vô địch quốc chứng kiến các trận đấu đồng đều và sôi nổi như hiện tại.
Thái Sơn Nam khẳng định sức mạnh với ngôi đầu bảng sau lượt đi. Ảnh: TSNFC
Thái Sơn Nam khẳng định sức mạnh với ngôi đầu bảng sau lượt đi. Ảnh: TSNFC

Sự đeo bám và cường độ trận đấu thường được duy trì ở mức độ cao. Các trận đấu, bao gồm phải thi đấu với những ứng viên vô địch thì các đội futsal còn lại đều chơi hết mình. 

Đặc biệt không chỉ quyết tâm, sự thay đổi còn được thể hiện rõ nét qua đấu pháp của các đội rất rõ ràng và cụ thể. Điều này dẫn đến tỉ lệ các bàn thắng vào cuối trận đấu rất cao. Một điều chứng tỏ trình độ giữa các đội futsal được thu hẹp dần để tạo ra những trận hấp dẫn và xuất hiện nhiều cặp đấu căng như dây đàn từ đầu đến cuối.  

Sự đột biến về chất lượng Giải futsal vô địch quốc gia 2020 ảnh 1 Sahako đang áp sát ngôi đầu bảng. 

Dưới quan điểm cá nhân, tôi nghĩ đã có sự đột biến về chất lượng các trận đấu tại mùa giải 2020.

Thêm một nét tích cực đến từ lượng khán giả đến nhà thi đấu Đại học Nha Trang (Khánh Hòa) khá đông. Thậm chí một số trận cầu đinh thu hút các cổ động viên còn đông hơn năm ngoái. Để duy trì được lượng người trực tiếp đến xem không hề dễ dàng.  

Chúng ta quay trở lại thời điểm ba tháng trước, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Giải futsal vô địch quốc gia 2020 phải chậm lại. Biết bao công sức trước đó xem như “xôi hỏng bỏng không” và khi không thể diễn ra đúng hẹn thì phát sinh thêm nhiều thứ.    

Sự đột biến về chất lượng Giải futsal vô địch quốc gia 2020 ảnh 2 Kardiachain Sài Gòn được dự báo sẽ là "ngựa ô" của giải. 

Nhưng hòa cùng với việc đất nước đang phòng, chống dịch Covid-19 rất tốt thì ban tổ chức, tỉnh Khánh Hòa - đơn vị đăng cai vòng loại và lượt đi và các 12 đội futsal tham dự Giải futsal vô địch quốc 2020 đã vượt khó. Đặc biệt là các đội dù trong giai đoạn giãn cách vẫn cố gắng tập luyện ở nhà đến khi ráp nối thi đấu thì đạt phong độ ổn định.  

Về phía ban tổ chức đã bắt kịp với tình hình để phối hợp chắt chẽ với địa phương đăng cai. Tôi nghĩ tất cả mọi người cùng đồng sức, đồng lòng để mang lại các trận đấu thuộc giai đoạn lượt đi thành công.

Tuy nhiên vẫn còn đó một số điều hạn chế hoặc cần sớm phải khắc phục, thay đổi ở giai đoạn lượt về tới. Đầu tiên là công tác trọng tài. Tôi nghĩ việc các trận đấu diễn ra với tốc độ cao và có thể, trọng tài bị bất ngờ bởi tốc trận đấu và sự quyết tâm của các cầu thủ nên “vua áo đen” có sự lơ là và không thể theo kịp tình huống. 

Trọng tài phải rút kinh nghiệm và sẵn sàng điều khiển ở các trận đấu với cường độ cao. Phải có sự trang bị kỹ lưỡng, chứ không còn bắt theo kinh nghiệm như các trận cầu tà tà của các mùa giải trước. Phải đeo bám các tình huống từ đầu đến cuối trận và các trọng tài nên bảo đảo cường độ hoạt động mạnh mẽ hơn.     

Thái Sơn Nam đang ổn định ở giai đoạn chuyển tiếp lực lượng. 

Bên cạnh là vấn nạn bạo lực. Có thể do áp lực thắng thua dẫn đến các đội có những tình huống quá khích như vậy. Tuy nhiên ban tổ chức đã có sự nhắc nhở đến các đội. Nếu có những trường hợp quá đà thì chúng tôi đưa ra những án phạt.

Kết luận lại, tôi nghĩ giai đoạn lượt đi Giải futsal vô địch quốc gia 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, không giống như các mùa giải trước. Tự dưng xuất hiện một đợt dịch và khiến mọi thứ trở nên bất ngờ, không kịp trở tay với mọi người.  

Tuy nhiên khi đã bắt nhịp thì tất cả đã vào nguồn. Chính tất cả mọi người đã cùng chung sức, đồng lòng để mang đến các trận cầu thành công. Nên tôi tin giai đoạn lượt về này sẽ tốt hơn nữa. Như một cổ máy được làm nóng thì mọi chuyện sẽ tốt và ổn thoả hơn.    

Tin cùng chuyên mục