Sự đối lập giữa CLB TPHCM và Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2020

Trái ngược cách chuyển nhượng bị fan “ném đá” dữ dội của đội bóng đất Mỏ, CLB TPHCM được lòng khán giả nhờ việc chi bạo tay để tiến xa nhất có thể tại sân chơi châu lục.
CLB TPHCM và Than QN đại diện Việt Nam ở đấu trường AFC Cup 2020.
CLB TPHCM và Than QN đại diện Việt Nam ở đấu trường AFC Cup 2020.

CLB TPHCM và Than Quảng Ninh (T.QN) là hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup 2020. Cả hai đã khép lại ba trận lượt đi trên sân khách và thu về kết quả với ngôi đầu bảng F thuộc về CLB TPHCM (7 điểm), trong khi T.QN đứng nhì bảng G (4 điểm).

Giai đoạn lượt về của vòng bảng, hai đại diện của bóng đá Việt Nam nắm nhiều lợi thế khi được chơi cả ba trận trên sân nhà và tràn trề cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên nhìn cách tiếp cận sân chơi châu lục của hai CLB đang cho thấy một sự tương phản khá lớn. 

Sự đối lập giữa CLB TPHCM và Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2020 ảnh 1 CLB TPHCM đang gặp vấn đề về phong độ ở giải trong nước.

Với T.QN, đội bóng đất Mỏ bị đặt dấu chấm hỏi về tham vọng thật sự. Bởi khi có khả năng đi tiếp ở sân chơi châu lục và đứng thứ nhì tại V-League, đội bóng từng giành hạng ba V-League 2019 đã tự tay làm suy yếu chính mình với cách chuyển nhượng “không giống ai”.  

Họ bất ngờ “điều” bốn công thần Jeremie Lynch, Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú đi “giải cứu” đội “láng giềng” Hải Phòng thoát viễn cảnh xuống hạng. Từ đua vô địch và có cơ hội được vinh danh ở đấu trường quốc tế, chớp mắt các trụ cột của T.QN đã chuyển sang cuộc đua trụ hạng cùng Hải Phòng. 

Nếu thật sự có tham vọng tranh chấp huy chương tại V-League và tiến sâu ở AFC Cup, T.QN phải được “nâng cấp” đội hình. Nhưng không, ban lãnh đạo lại làm ngược quy trình. Hơi tiếc khi đội bóng đất Mỏ đang sống trong sự nghi ngờ và dần đánh mất thiện cảm trong mắt người hâm mộ vốn rất khó khăn để gây dựng.

Sự đối lập giữa CLB TPHCM và Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2020 ảnh 2 Còn Than QN tự làm yếu mình khi chuyển Xuân Tú cùng 3 trụ cột khác cho Hải Phòng mượn.

Trái ngược sự rối bời tại đất Mỏ, CLB TPHCM đang trình làng bộ đôi ngoại binh đến từ Costa Rica được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng miền Nam thi đấu tốt ở đấu trường châu lục, và xa hơn có thể tái lập thành tích của CLB Hà Nội ở mùa giải 2019. 

Thực tế từ đầu mùa, CLB TPHCM đã cho thấy họ dốc sức ở sân chơi quốc tế. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng mang về sân Thống Nhất lần lượt những hợp đồng chất lượng như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Seo Yong-duk ... để “nâng cấp” đội hình. Điều này giúp đội bóng miền Nam sở hữu thành tích bất bại tại bảng F.  

Liệu thầy trò CLB TPHCM sẽ đạt được mục đích? 

Tin cùng chuyên mục