Sự cố trên sân Hàng Đẫy: Phải xử lý nghiêm những kẻ quá khích

Sự hoảng loạn đã thực sự xảy ra ở khu vực cổ động viên trong sự cố xảy ra trên sân Hàng Đẫy tối 11-9, xuất phát từ hành động phản cảm và mang tính chất bạo lực của CĐV đến từ Nam Định. Những kẻ gây rối cần bị nghiêm trị, nhưng cũng cần nhìn nhận rằng Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã khá chủ quan sau quá nhiều lần xảy ra rắc rối tại đây, dẫn đến làm mất niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Một CĐV nữ hoảng loạn sau khi chứng kiến sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11-9. Ảnh: MINH HOÀNG
Một CĐV nữ hoảng loạn sau khi chứng kiến sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11-9. Ảnh: MINH HOÀNG

Thông tin từ VFF cho hay Ban kỷ luật đã đề nghị mời lực lượng công an điều tra và thậm chí xử lý hình sự vụ việc cổ động viên bắn pháo sáng, hoả tiễn gây chấn thương nghiêm trọng cho 1 CĐV nữ, đồng thời tấn công cả lực lượng gìn giữ an ninh cho trận đấu Hà Nội – Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11-9 vừa rồi.

Với vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và uy tín của giải V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung như vậy, theo một quan chức VFF, cần được nghiêm trị theo hướng hình sự, nhất là khi CĐV bị tấn công đến mức phải nhập viện cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn, nhiều khả năng phải phẫu thuật nhiều lần để tẩy độc hoá học lưu huỳnh. Trưởng ban tổ chức trận đấu Nguyễn Quốc Hội đã đến bệnh viện Xanh Pôn để thăm hỏi và chia sẻ với CĐV nữ bị thương khá nặng, đồng thời cho biết BTC trận đấu trước mắt sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho nạn nhân.

Sân Hàng Đẫy chìm trong khói của pháo sáng. Ảnh: MINH HOÀNG
Ngay lập tức, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo VFF, VPF phải rà soát, chấn chỉnh lại công tác tổ chức và kiểm soát chặt pháo sáng. Cùng lúc, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã yêu cầu Trưởng ban điều hành giải V-League Nguyễn Trọng Hoài trực tiếp vào bệnh viện thăm hỏi, nắm bắt tình hình và có hướng xử lý.

Trong ngày 12-9, Ban kỷ luật của VFF sẽ họp khẩn để đề nghị thường trực VFF xem xét chuyển cơ quan điều tra xử lý nghiêm khác những cá nhân liên quan, trong đó có cả việc truy cứu trách nhiệm đối với Ban tổ chức trận đấu, lực lượng bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu, CĐV đội khách Nam Định…

CĐV nữ bị pháo sáng bắn trúng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: MINH HOÀNG
Trên hầu hết các trang mạng xã hội, kể từ khi xảy ra sự cố tại sân Hàng Đẫy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích những cổ động viên quá khích đến từ Nam Định, thậm chí mở cả cuộc truy lùng gắt gao kẻ đã đốt pháo sáng và bắn pháo từ khán đài B sang khán đài A khiến CĐV nữ của Hà Nội bị chấn thương nghiêm trọng. Khi cảnh sát cơ động tiến lên khán đài để chặn pháo sáng, một số CĐV Nam Định đã tấn công, vây đánh hội đồng. Một cảnh sát cơ động phải nhập viện khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Ngay sau trận đấu tối 11-9, chính HLV trưởng đội Nam Định là ông Nguyễn Văn Dũng cũng đã bức xúc cho rằng ông lên án hành động xấu xa của CĐV trên sân Hàng Đẫy: “Họ đến sân để xem bóng đá chứ không phải để quậy phá. Họ đã chuẩn bị sẵn cho việc phá hoại này. Đây là hành vi vô cùng phản cảm. Nó làm giảm sút uy tín của CLB Nam Định, cũng như mất hình ảnh CĐV Nam Định”.

Sự cố trên sân Hàng Đẫy: Phải xử lý nghiêm những kẻ quá khích ảnh 3 Các cơ quan điều tra đã vào cuộc xử lý vụ việc. Ảnh: MINH HOÀNG
Những gì mà CĐV bóng đá chân chính Nam Định nỗ lực xây dựng suốt 2 mùa giải qua, đặc biệt với sự chung tay san sẻ dành cho một nữ CĐV đội nhà gặp tai nạn giao thông thiệt mạng mới đây thôi tan tành mây khói chỉ vì hành động ở sân Hàng Đẫy vào tối 11-9.

Tin cùng chuyên mục