Sự chuẩn bị hoàn hảo của Trần Huy Bảo, Nguyễn Thị Nga trước Đại hội thể thao toàn quốc

Cả 2 tay vợt Trần Huy Bảo và Nguyễn Thị Nga là những nhà vô địch đơn nam, đơn nữ hạng đấu cao nhất của giải bóng bàn các CLB Hà Nội do báo Hà Nội Mới tổ chức năm nay.

Nguyễn Thị Nga đã có chức vô địch tại giải các CLB Hà Nội năm nay. Ảnh: Q.THÁI
Nguyễn Thị Nga đã có chức vô địch tại giải các CLB Hà Nội năm nay. Ảnh: Q.THÁI

Chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, Trần Huy Bảo nằm trong danh sách sơ bộ của bóng bàn TPHCM. Trong khi đó, với năng lực chuyên môn đã thể hiện nhiều năm trở lại đây, Nguyễn Thị Nga vẫn đang là chủ lực của bóng bàn nữ Hà Nội và dù tay vợt này chưa hẳn đã vượt trội nhưng với tổ chất của người đủ bản lĩnh thi đấu ở những trận quyết liệt thì bóng bàn thủ đô không thể thiếu Nga.

Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) trong ngày 11-6 đã chứng kiến Trần Huy Bảo vượt qua đàn em Nguyễn Xuân Diện để giành tấm HCV đơn nam nội dung hạng A đầy tính cạnh tranh. Ở chung kết đơn nữ dưới 45 tuổi, góp mặt vòng bán kết là 4 gương mặt đang thi đấu bóng bàn thành tích cao vào lúc này là Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Đinh Thị Huệ (Hải Dương), Bùi Ngọc Lan (Hải Dương) và Vũ Hoài Thanh (Quân đội). Thắng lợi của Nguyễn Thị Nga trước Bùi Ngọc Lan tại chung kết đơn nữ là kết quả phù hợp với chuyên môn đã thể hiện trên bàn đấu và người chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Lúc này, hầu hết các tay vợt của các địa phương đều đang ém quân chuẩn bị chuyên môn hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ tranh tài trong tháng 12 ở nhà thi đấu tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, việc nhiều tay vợt chuyên nghiệp vẫn được cử tới dự giải vô địch các CLB Hà Nội do báo Hà Nội Mới tổ chức đồng nghĩa rằng, tất cả lấy thi đấu làm tập luyện. “Các tay vợt nữ chuyên nghiệp dự giải đều thi đấu rất quyết liệt ở chuyên môn và như dự liệu trước khi giải diễn ra thì nội dung này có tính cạnh tranh cao cũng như VĐV được cơ hội cọ xát quan trọng trước thềm Đại hội thể thao toàn quốc”, HLV Ngô Thu Thủy đang là Phó trưởng bộ môn bóng bàn Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội bày tỏ.

Trần Huy Bảo đã có giải đấu thành công tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức năm nay. Ảnh: Q.THÁI

Trong quá khứ, Trần Huy Bảo có giai đoạn thăng hoa phong độ nhất là năm 2010. Khi đó, tại Đại hội thể thao toàn quốc 2010 diễn ra tại Đà Nẵng, tay vợt người TPHCM đã thắng đàn anh Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội) ở bán kết đơn nam để lọt vào chung kết. Đáng tiếc, trong lần đầu góp mặt trận chung kết đơn nam giải Đại hội toàn quốc khi đó, Huy Bảo gặp phải Đoàn Kiến Quốc vượt trội hơn nên thua cuộc và nhận HCB. Đó là lần duy nhất tay vợt này có được cơ hội lọt vào chung kết đơn nam quan trọng khi dự các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc.

Với Nguyễn Thị Nga, ở 3 kỳ Đại hội thể thao toàn quốc gần nhất là các nắm 2010, 2014 và 2018 thì tay vợt này đều không góp mặt trong trận chung kết đơn nữ cuối cùng của giải. Kể như, Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 này là một trong những cơ hội cuối để Nguyễn Thị Nga tìm một tấm vé dự chung kết đơn nữ quan trọng.

Thời gian qua, Huy Bảo gần như vắng mặt tại các giải bóng bàn thành tích cao (gần nhất là dự giải vô địch quốc gia năm 2020) do đã bận công tác ở công ty thuộc ngành dầu khí. Nguyễn Thị Nga vẫn tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp. Vì thế, chiến thắng của họ ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) lần này là sự khích lệ tinh thần quan trọng bởi bước vào Đại hội thể thao toàn quốc thì tất cả đều cần chuẩn bị chuyên môn kỹ lưỡng.

Kết thúc giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng 2022 do báo Hà Nội Mới tổ chức, ban tổ chức đã trao giải thưởng cùng cúp và huy chương cho VĐV đạt kết quả cao ở các nội đồng đội nam hạng A (Trung tâm Linh Muối), đồng đội nam hạng B (anh em Long Biên), đơn nam lãnh đạo (VĐV Vũ Xuân Trung), đôi nam lãnh đạo (VĐV Tăng Xuân Hải – Tô Đức Hoàng), đơn nữ trên 45 tuổi (VĐV Võ Thị Thu Nga), đơn nam hạng A (VĐV Trần Huy Bảo), đơn nam hạng B trên 45 tuổi (VĐV Nguyễn Minh Đức), đơn nữ dưới 45 tuổi (VĐV Nguyễn Thị Nga), đôi nam nữ trên 45 tuổi (VĐV Phạm Đức Lâm – Vũ Thị Thúy), đôi nam nữ dưới 45 tuổi (VĐV Nguyễn Hữu Thái – Hoàng Hải Yến), đôi nữ trên 45 tuổi (VĐV Nguyễn Bích Ngọc – Nguyễn Thị Phương).

Tin cùng chuyên mục