Strycova, Pavluychenkova lên ngôi ở Linz và Hong Kong

Ngoài Maria Sharapova, Barbora Strycova và Anastasia Pavlyuchenkova cũng là những nhà vô địch mới nhất của WTA Tour ở giải đoạn trung tuần tháng 10 của mùa giải 2017. Strycova giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm khô hạn ở Linz, trong khi đó, Pavlyuchenkova thắng ngôi vô địch thứ 3 trong mùa ở Hong Kong Open
Strycova lên ngôi ở Linz
Strycova lên ngôi ở Linz
Với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-4 và 6-1 trước tay vợt của đất nước láng giềng Slovakia là Magdalena Rybarikova, Barbora Strycova (CH Séc) đã đăng quang ngôi vô địch của giải Upper Austria Ladies Linz 2017. Đây mới là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Barbora, và là danh hiệu đầu tiên sau 6 năm chờ đợi, kể từ ngôi vô địch đầu tay Coupe Banque Nationale ở Quebec (Canada) hồi năm 2011. Khỏi nói cũng hiểu, Barbora hạnh phúc đến mức nào.
“Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của tôi. Thật ngọt ngào, thật tươi đẹp. Có lẽ, những suy nghĩ của tôi sẽ đến nhiều hơn vào ngày mai, nhưng tôi đang cảm thấy rất thanh thản, nhẹ nhõm, dù mệt mỏi, nhưng rất sung sướng”, Barbora hào hứng cho biết.
Trong khi đó, song song với chiến thắng của Maria Sharapova ở Tianjin Open, đồng hương của cô là Anastasia Pavluychenkova đã lên ngôi ở Hong Kong Open bằng chiến thắng 5-7, 6-3, 7-6 (7-3) trước Daria Gavrilova (Australia). Kết quả này đã đưa Pavlyuchenkova giành được danh hiệu thứ 3 trong mùa, biến cô trở thành tay vợt nữ người Nga hiện có thành tích thành công nhất trong năm nay.
Strycova, Pavluychenkova lên ngôi ở Linz và Hong Kong ảnh 1 Pavlyuchenkova đăng quang ở Hong Kong Open
Pavluychenkova cho biết sau chiến thắng “phục thù” trước đối thủ người Úc gốc… Nga (Daria từng đánh bại Pavlyuchenkova ở Kremlin Cup hồi năm ngoái): “Ngay vào lúc này, tôi đang rất, rất mệt mỏi. Đơn giản vì tôi mới hoàn tất một giải đấu. Nhưng tôi đã giành chiến thắng, vì thế, tôi cực kỳ hạnh phúc. Đây quả thật là một trận đấu quá khó khăn. Quả là một thách thức không mấ dễ dàng về mặt tâm lý. Sáng nay, chúng tôi còn không chắc liệu chúng tôi có thi đấu trận chung kết hay là không (do thời tiết bị đe dọa bởi bão). Tối qua, BTC đã nói vẫn sẽ thi đấu. Trong ngày cuối cùng, tôi biết chỉ còn mỗi trận đấu chung kết mà thôi, vì thế tôi đã cống hiến hết mọi thứ trong khả năng của mình”.
Trước ngôi vô địch của Hong Kong Open, Pavlyuchenkova đã lên ngôi ở giải Grand Prix De SAR La Princesse Lalla Meryem và Abierto GNP Seguros. Ngoài Pavlyuchenkova, những tay vợt Nga đã giành được các danh hiệu trong mùa giải năm nay còn có Sharapova (mới vừa đăng quang ở Tianjin Open), Ekaterina Makarova (vô địch Citi Open – Washington), Daria Kasatkina (vô địch Charleston Open) và Elena Vesnina (vô địch Indian Wells – BNP Paribas Open).

Tin cùng chuyên mục