Strong Vietnam - Tuyệt vời và ý nghĩa

Bóng đá Việt Nam năm 2019 thành tích nối tiếp thành tích đã đem đến hy vọng cho mọi người. Những hoạt động bên lề sân cỏ từ đó cũng phát triển rộng khắp, với mục tiêu tiếp thêm nhiệt huyết cho tình yêu trái bóng tròn của người hâm mộ nước nhà. 
Truyền cảm hứng "Hãy nỗ lực, quyết tâm và vững tin, các em sẽ thành công".
Truyền cảm hứng "Hãy nỗ lực, quyết tâm và vững tin, các em sẽ thành công".

Nhưng làm sao thông qua bóng đá để hướng giới trẻ tới sống có ước mơ, hoài bão, sống có ích là bài toán khó, đang được T&T Group giải thành công qua chương trình “Strong Vietnam”.

Sức hút bóng đá đẹp

Cách đây vài năm, để tìm ra cầu thủ bóng đá nào là thần tượng của giới trẻ thật khó. Nhưng đến bây giờ, điều đó đã hoàn toàn thay đổi. Không chỉ một mà đang có cả một dàn “cầu thủ quốc dân” trở thành thần tượng của các em học sinh, giới trẻ Việt Nam, đó là Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh… Điều đáng nói, những ngôi sao ấy lại cùng khoác áo CLB bóng đá Hà Nội, đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam hiện nay. Những cầu thủ ấy đang là trụ cột của các Đội tuyển Quốc gia vô địch AFF Cup, SEA Games 30…

Thành công của lứa cầu thủ tài năng bóng đá Việt Nam trong những năm qua đã mang lại niềm tin nơi người hâm mộ về một thế hệ trẻ đá cống hiến, đá hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Hiệu ứng tích cực của các cầu thủ bóng đá trẻ hiện nay, trong đó có nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội, đang mang đến những cảm xúc mới lạ, hân hoan vui tươi, phấn khích. Điều này thể hiện rõ qua chuỗi chương trình truyền cảm hứng “Strong Vietnam” do Tập đoàn T&T Group khởi xướng và thực hiện trong những tháng cuối năm 2019.

“Strong Vietnam” 2019 trong hành trình lần đầu tiên xuống với các bạn trẻ đã qua 5 trường, và mỗi điểm đến đều mang lại cho các cầu thủ, các em học sinh và thầy cô giáo sự hưng phấn, niềm hạnh phúc. Sức hút từ bóng đá đẹp, từ những kỳ tích của các chàng trai vàng đã thu hút cả các chị, các em gái. Nhiều em đã coi Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… là thần tượng để ngưỡng mộ và dõi theo.

“Strong Vietnam” như chiếc cầu nối giữa các thần tượng và người hâm mộ, truyền cảm hứng tới các em học sinh về ý chí, sự kiên trì, nghị lực phấn đấu. Không chỉ vậy, hiệu ứng từ “Strong Vietnam” sẽ là chất xúc tác để phát triển thể thao học đường trong thời gian tới. 

Strong Vietnam - Tuyệt vời và ý nghĩa ảnh 1 Trưởng ban Tổ chức Strong Việt Nam - ông Đỗ Vinh Quang thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân ung thư - một hoạt động bên lề của Strong Việt Nam.
Hành trình truyền cảm hứng và niềm tin

 Nếu nhìn bức tranh toàn cảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và với các CLB bóng đá Việt Nam nói riêng, sự gắn kết giữa cầu thủ, CLB và cổ động viên, đặc biệt là các CĐV trẻ, chưa phải tốt. Nhưng CLB bóng đá Hà Nội, thông qua chương trình “Strong Vietnam”, đã làm được điều này. Muốn xây dựng được cộng đồng người hâm mộ phải tạo được sự gắn kết, đó cũng chính là khuyến cáo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) với các đội bóng Việt Nam.

Không nói quá nhưng những người làm bóng đá Việt Nam đang sống trong những ngày tháng nhiều tiếng cười, nhiều hy vọng, khi liên tiếp giành được các kết quả tốt đẹp ở các cấp độ đội tuyển. Giải vô địch quốc gia V-League nhiều năm trước thường xuyên vắng bóng khán giả đến sân, khán đài im ắng.

Nhưng đến năm 2019, bức tranh đã sáng sủa hơn rất nhiều. Sân vận động Hàng Đẫy luôn nêm kín khán giả mỗi khi có Hà Nội FC hay Viettel thi đấu. Hình ảnh hàng trăm cổ động viên tiếp lửa cho các cầu thủ bóng đá Hà Nội FC bên ngoài sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu vòng 23 V-League với CLB Viettel ngày 15-9, do Ban tổ chức sân này chịu án phạt thi đấu không khán giả của VFF đã nói lên điều đó. CLB bóng đá Hà Nội đã giành được tình cảm của người hâm mộ, luôn sát cánh bên CLB và cổ vũ nhiệt tình ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn. 

Kết quả trên là sự cộng hưởng từ nội lực của lứa cầu thủ hiện nay, cũng như cách xây dựng hình ảnh bài bản và chuyên nghiệp từ phía CLB. Từ những gì tốt đẹp nhất “Strong Vietnam” đã làm được, đặt trong bối cảnh các em học sinh đang ở lứa tuổi hoang mang và dễ bị ảnh hưởng, đã truyền cảm hứng sống tích cực, sống có niềm tin đến các em là điều đặc biệt thiết thực và có ý nghĩa.

Như Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, phấn khích: “Strong Vietnam quá tuyệt vời. Già 70 tuổi như tôi hay trẻ như những học sinh 6 tuổi đều rộn ràng và náo nức tham gia. Ý nghĩa thật tuyệt vời. Strong Vietnam hãy đến với nhiều nơi, các bạn học sinh những trường khác cũng rất mong muốn được giao lưu, được truyền cảm hứng và được nhận nhiều điều bổ ích từ chương trình”.

Tin cùng chuyên mục