Stoke và những việc cần làm

Stoke City đã đủ điểm để trụ hạng từ lâu, nhưng khó có thể nói họ sẽ thi đấu với Arsenal bằng thái độ “hòa nhã”.
HLV Mark Hughes quyết ngăn đường vào tốp 4 của Arsenal.
HLV Mark Hughes quyết ngăn đường vào tốp 4 của Arsenal.

Chỉ thắng được một lần trong 9 vòng đấu gần nhất, thầy trò Mark Hughes đang chịu nhiều chỉ trích. Trong hoàn cảnh đó, họ đang hạ quyết tâm thắng trọn 2 lượt trận cuối cùng “để còn có cái mà ăn nói với người hâm mộ”. Trên website của Stoke, Mark Hughes tuyên bố: “Chúng tôi quyết tâm thắng 2 trận còn lại. Trước tiên là trận Arsenal, kế tiếp là trận Southampton”.

Để được như vậy, theo ESPN, Mark Hughes trước hết phải loại hậu vệ trái Marc Muniesa khỏi đội hình bởi chính sự trở lại của cầu thủ này đã “đóng góp lớn” vào sự sa sút thành tích trong thời gian qua. Không ai phủ nhận Muniesa có trình độ, nhưng vấn đề của anh ta là kỷ luật vị trí. Những lần Muniesa rời khỏi tuyến phòng thủ hầu như đều khiến cho đội nhà gặp nguy hiểm.

Nếu loại Muniesa thì thay bằng ai? Câu trả lời là Erik Pieters. Đây cũng là một vị trí đầy thất vọng, nhưng so với Muniesa vào lúc này thì Pieters vẫn đỡ hơn.

Bên cạnh đó, cũng theo ESPN, Mark Hughes còn phải trọng dụng tiền đạo Mame Diouf hơn trước. Anh ta xứng đáng với điều đó. Không chỉ ghi bàn tốt, Diouf còn đóng góp tốt cho lối chơi chung của cả đội hình. Với sức mạnh cũng như tốc độ của Diouf ở vị trí mũi nhọn, hàng hậu vệ đối phương sẽ không dám dâng cao, tức là Stoke sẽ có cơ hội khai thác khoảng trống ở giữa tuyến phòng thủ và tuyến tiền vệ.

Tin cùng chuyên mục