Stoke City - Mùa giải đáng quên

Giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Southampton trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Stoke City may mắn tránh được việc suýt có thành tích tệ hại nhất trong 9 năm qua. 
Không thực sự có mùa giải tốt nhưng vị trí thứ 13 cũng đủ để Stoke City hài lòng
Không thực sự có mùa giải tốt nhưng vị trí thứ 13 cũng đủ để Stoke City hài lòng
Kết thúc ở vị trí thứ 13 vẫn là tạm ổn, nhưng mùa giải này sẽ khiến cho thầy trò Mark Hughes muốn lãng quên đi.

Công cùn, thủ tệ

Stoke City trong mùa giải này đã mất đi sự “khó chịu” trong lối chơi, điều khiến đoàn quân của Mark Hughes thi đấu ổn định trong suốt 3 mùa giải trước đó. Hàng công chính là nguyên nhân hàng đầu khiến Stoke không thể có được những điểm số quan trọng. Việc ghi được 41 bàn thắng trong mùa giải này, thành tích tương tự với mùa giải trước đó, Stoke vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu cải thiện trên hàng công. Dễ dàng dẫn chứng khi nhìn vào 2 bản hợp đồng mới trên hàng công là Wilfried Bony và Saido Berahino, hai tiền đạo “tân binh” này cộng lại chỉ mới ghi được 2 bàn thắng tại Premier League mùa này cho Stoke.

Kém cỏi trên hàng công là vậy, thế nhưng hàng thủ cũng không khác là mấy. Để thủng lưới đến 56 bàn, thành tích tệ nhất trong hơn 5 mùa giải qua. Stoke dưới triều đại HLV Mark Hughes vốn là một đội bóng mạnh về không chiến và thi đấu quyết liệt nơi hàng phòng ngự, thế nhưng điều đó không được hàng thủ thể hiện trong mùa giải này. Điểm sáng le lói duy nhất có chăng là sự xuất sắc ở vị trí người gác đền của The Potters. Jack Buttland và Lee Grand đã thi đấu vô cùng suất sắc, nếu không có những cản phá xuất thần của hai cầu thủ kể trên, có lẽ Stoke còn phải nhận thêm khá nhiều bàn thua nữa trong mùa giải này.

Bắt nhịp quá chậm

Ngoài những yếu tốt về mặt chiến thuật trong đội hình, việc không thực sự bắt nhịp tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải cũng là một điểm trừ với thầy trò Mark Hughes trong mùa giải này. The Potters đã không thể giành một chiến thắng nào trong 7 vòng đấu đầu tiên tại Premier League.  Không thực sự có chuẩn bị tốt vào giai đoạn mùa hè khiến Stoke bị “lỗi nhịp” khi bước vào cuộc đua cùng với các đội bóng khác, điều khiến Stoke luôn mãi bị xem là đội bóng hạng trung khi chẳng thể nào lọt vào tốp 4 hoặc tốp 6. Tuy nhiên, việc kết thúc ở vị trí thứ 13 cũng tạm gỡ gạc lại chút gì đó trong mùa giải tồi tệ này với Stoke. 

Nhìn lại xuyên suốt cả quá trình mùa giải vừa qua, HLV Mark Hughes chia sẻ: “Chúng tôi thất vọng bởi vì đã không hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, nhưng nếu bạn nhìn vào vị trí thứ 13, vị trí kết thúc mùa giải của chúng tôi chỉ cách có 2 điểm so với đội đứng ở hạng 8. Đó là những gì đã diễn ra trong năm nay, dù sao đó cũng là một lợi nhuận tốt và chúng tôi sẽ cố gắng tốt hơn vào năm sau”.

Tin cùng chuyên mục