Steven Gerrard: Trở thành HLV Rangers, đấu với thầy cũ Rodgers

Cựu tiền vệ tài năng một thời của tuyển Anh và Liverpool – Steven Gerrard – đã ra quyết định “dấn thân” vào một cuộc phiêu lưu mới. Anh đã nhận lời mời để trở thành tân HLV trưởng của CLB Rangers ở giải Ngoại hạng Scotland, thay thế cho Graeme Murty và Dave King.
Steven Gerrard: Trở thành HLV Rangers, đấu với thầy cũ Rodgers
Gerrard hào hứng cho biết: “Đây là một quyết định không có gì phải suy nghĩ. Có rất nhiều thứ phải cân nhắc về chuyện này, nhưng ngay từ khi nhận được cuộc gọi đầu tiên, tôi đã có được một cảm giác thật là đặc biệt, và tôi biết rằng, Rangers là dành cho tôi. Tôi biết nhiều thứ về Rangers, tầm vóc của CLB, tôi đã quan sát họ thi đấu từ xa và đủ may mắn để xem một số trận đấu Old Firm kinh điển giữa Rangers và Celtic”.
Gerrard đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, và anh sẽ bắt đầu vai trò mới của mình – làm một nhà cầm quân thực thụ – vào ngày 1-6 tới đây, dưới sự hỗ trợ của một người đồng đội cũ là Gary McAllisters. Với Gerrard, đây sẽ là “một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm”, nhưng anh đã sẵn sàng với vận hội mới nhất của bản thân mình: “Những cơ hội như thế này không lượn lờ quanh đây mọi lúc mọi nơi, một CLB với tầm vóc, với truyền thống và lịch sử như thế này. Tôi tin rằng, tôi có thể đến đây và mang lại niềm hạnh phúc cho các CĐV”.
Steven Gerrard: Trở thành HLV Rangers, đấu với thầy cũ Rodgers ảnh 1 Gerrard đang đứng trước một vận hội mới
Rangers sẽ chỉ hoàn tất mùa giải 2017-2018 với vị trí hạng 3 chung cuộc. Họ hiện có 65 điểm, thua Aberdeen 3 điểm (cả 2 đều còn 1 trận thua đấu) và đặc biệt là thua “đại kình địch” Celtic đến 13 điểm. Đã 7 mùa giải vừa qua, Rangers luôn phải sống dưới cái bóng của Celtic, đó là điều các CĐV Rangers không thể chấp nhận. Vậy thì, liệu sự xuất hiện của Gerrard có thể giúp cho Rangers “xoay chuyển cục diện càn khôn”?
Trước mắt, Gerrard sẽ phải tìm cách “chiến đấu” với ông thầy cũ của mình, đó là HLV Brendan Rodgers, người từng sánh vai cùng với anh ở vài mùa giải tại Premier League trong màu áo của Lữ đoàn đỏ Liverpool. Cùng với nhau, họ suýt làm nên chuyện trong mùa giải 2013-2014, cho đến khi Gerrard trượt chân trong một trận đấu then chốt với Chelsea của “vương triều Jose Mourinho thứ 2”. Nhận xét về vận hội mới của cậu học trò cũ, Rodgers – người được xem là HLV “chột làm Vua xứ mù” sau khi đưa Celtic đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng Scotland lần thứ 7 liên tiếp (dù không đạt quá nhiều thành công ở Xứ sở sương mù), cho biết: “Khi còn là một cầu thủ, cậu ấy là một mẫu cầu thủ có chất lượng rất khó tin, đẳng cấp của sự chuyên nghiệp khiến cho cậu ấy trở nên rất tuyệt vời. Tôi chắc chắn, cậu ấy sẽ mang những phẩm chất đó theo vào sự nghiệp huấn luyện. Tôi vẫn chưa nói chuyện với cậu ấy. Tôi để cho cậu ấy tự xoay sở khi được liên hệ trở thành HLV, vì cậu ấy sẽ có những suy nghĩ, quan điểm của riêng mình. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc cho cậu ấy, vì cậu ấy đã có một sự nghiệp cầu thủ rất tuyệt vời, và giờ đây, lại muốn trở thành một nhà cầm quân, muốn được làm công tác huấn luyện và có cơ hội trải nghiệm công việc này”.
Steven Gerrard: Trở thành HLV Rangers, đấu với thầy cũ Rodgers ảnh 2 Ở Scotland, Gerrard sẽ phải đấu với ông thầy cũ Brendan Rodgers

Tin cùng chuyên mục