Sterling tỏa sáng, thêm kỷ lục chờ Man.City

Tiền đạo Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất để giúp Man.City giành chiến thắng 1-0 tại Newcastle, qua đó nới rộng cách biệt lên thành 15 điểm ở ngôi đầu bảng.

Tình huống Raheem Sterling ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images
Tình huống Raheem Sterling ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty Images

Pha lập công duy nhất của trận đấu được thực hiện ở phút 31, khi Sterling thoát xuống để đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo tinh tế của Kevin De Bruyne. Với chiến thắng thứ 18 liên tiếp, cùng với việc đội nhì bảng Man.United bất ngờ để Burnley thủ hòa trước đó 1 ngày, Man.City đã nới rộng cách biệt với chính thủ này lên cách biệt là điểm số của 5 trận thắng.

Man.City lúc này đang là đội bóng thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có mạch thắng dài thứ 2 trong lịch sử, chỉ còn kém 1 trận so với mạch 19 chiến thắng mà Bayern Munich có được ở mùa giải 2013-2014 dưới quyền HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha cũng sẽ sẵn sàng bắt kịp kỷ lục của chính mình, khi Man.City làm khách tại Crystal Palace vào Chủ nhật. Nếu giành chiến thắng vào ngày cuối cùng của năm 2017, Man.City sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới ở Premier League với mạch 12 chiến thắng liên tiếp trên sân khách - hiện họ đang chia sẻ mạch 11 chiến thắng mà Chelsea tạo được trong năm 2008.

Chiến thắng tối thiểu không phản ánh chính xác diễn biến của trận đấu, khi Man.City chủ động hoàn toàn khi kiểm soát bóng đến 78%, tung ra đến 21 nỗ lực dứt điểm và có 3 lần bàn thắng bị khung thành từ chối. Tuy nhiên, Newcastle cũng đã có 15 phút cuối trận gây được sức ép lên đối thủ, và đó chính là điều HLV Guardiola… thắc mắc: “Tôi thích các đối thủ của tôi chơi bóng, vì trên cơ bản thì chúng tôi đều phục vụ khán giá. Nhưng Newcastle hôm nay lại không muốn điều đó, họ phòng ngự hoàn toàn và chỉ trông chờ các tình huống cố định. Chúng tôi đã có những phút cuối khó khăn, nhưng sau tất cả, tôi hạnh phúc khi đội tiếp tục chiến thắng”.

Sterling tỏa sáng, thêm kỷ lục chờ Man.City ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn thúc giục sự tập trung của cầu thủ. Ảnh: Getty Images   

Man.City đã tiến thêm một bước đến chức vô địch, cách biệt 15 điểm lúc này là quá lớn. Tuy nhiên, với thực tế tại Newcastle, HLV Guardiola hiểu rằng chuyến làm khách đến Crystal Palace cuối tuần này cũng chẳng dễ dàng khi đối thủ đang cần điểm để thoát xa khu vực nguy hiểm. Crystal Palace lúc này cũng đang là đội bóng cực kỳ khó chịu khi bất bại 8 trận gần nhất, chưa biết thua trên sân nhà là gì kể từ khi nhà cầm quân kỳ cựu Roy Hodgson đến trong tháng 9. Thành tích này cũng “vớt” Crystal Palace từ chỗ bét bảng sau mạch 7 trận toàn thua đầu mùa, lên vị trí thứ 18 và có hơn 1 điểm so với khu vực nguy hiểm.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “"Chúng tôi rất vui với chiến thắng thứ 18 liên tiếp và có thêm 1 lần giữ sạch lưới. Tuy nhiên, chúng tôi mới đá trận đầu tiên của lượt về, vẫn còn 18 trận đấu ở phía trước. Chúng tôi đang tạo nên cách biệt điểm số rất ấn tượng, tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này vẫn là tiếp tục duy trì đà thắng cho đến khi biết chắc đã đủ điểm để vô địch”.

Tin cùng chuyên mục