Sterling tiết lộ về hành trình trưởng thành

Để trở thành ngôi sao hàng đầu của cả Man.City lẫn đội tuyển Anh, Raheem Sterling cho biết anh đã từ bỏ lối sống bản năng và thay vào đó trở thành một kẻ “bị ám ảnh bởi bóng đá”.

Raheem Sterling đang tận hưởng giai đoạn bùng nổ nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling đang tận hưởng giai đoạn bùng nổ nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Sterling bước vào trận derby Manchester đêm thứ bảy này như một trong những vị trí được kỳ vọng nhất mang về niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ sân Etihad. Từ một tài năng tưởng chừng “sớm nở vội tàn” sau thương vụ chuyển nhượng đầy tranh cãi từ Liverpool sang Man.City vào năm 2015, thì trong 3 năm qua, cầu thủ tấn công 24 tuổi đã vươn mình như một trong những ngôi sao xuất sắc nhất cùng thế hệ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Sterling đã thật sự biến nhiệm vụ ghi bàn thành một bản năng, khi ghi 18 và 17 bàn thắng tương ứng trong 2 chức vô địch Premier League liên tiếp của Man.City (lần lượt 23 và 25 bàn trên mọi đấu trường ở 2 mùa gần nhất). Mùa này, Sterling cũng đã ghi 8 bàn sau 14 lần ra sân ở Premier League (15 bàn trên mọi đấu trường), và cũng đã đóng góp 8 bàn cho đội tuyển Anh trong chiến dịch vòng loại EURO 2020.

“Tất cả thay đổi này xuất phát từ tâm lý. Tôi nghĩ bây giờ bản thân thật sự sống vì bóng đá”, Sterling chia sẻ về sự phát triển mạnh mẽ của mình. “Tôi bị ám ảnh bởi bóng đá, bị ám ảnh bởi việc ghi bàn, phải hồi phục nhanh hơn và bị ám ảnh bởi việc phải cải thiện bản thân từng ngày. Tôi đã nhận thức được rằng tại Man.City, tôi đang có mọi cơ sở để phát triển thành một cầu thủ giỏi nhất, và phải cố tận dụng nó. Trước kia, tôi từng quyết đoán nhưng cam kết 100% thì không, tôi không sống theo cách phải có để thật sự trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Rất may mắn, tôi đã nhận ra và thay đổi nó”.

Ngôi sao 24 tuổi nói thêm: “Những sự cải thiện rõ ràng trên sân càng cho tôi một lý do phải tiếp tục với sự thay đổi, nó cho thấy rằng tôi đã nỗ lực và từ đó thu về những thành công. Nó đã thúc đẩy mọi thứ, đặc biệt là tâm lý. Khi bạn là một cầu thủ thật sự chuyên nghiệp, bạn luôn muốn học hỏi, thêm những điều mới mẻ vào bước tiến của mình và sau đó tiếp tục học hỏi. Đó chính xác là tất cả những gì tôi đang làm”.

Sterling tiết lộ về hành trình trưởng thành ảnh 1 Chân sút 24 tuổi được kỳ vọng giúp đội vượt qua Man.United vào thứ bảy. Ảnh: Getty Images

Mùa giải này của Man.City bất ngờ chệch hướng đôi chút, với sự đóng góp của Sterling thì đoàn quân Pep Guardiola vẫn duy trì năng lực ghi bàn siêu hạng - 43 bàn, Man.City rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng như vẫn hơn đội có thành tích ghi bàn suất sắc thứ nhì là Liverpool đến 6 bàn. Tuy nhiên, khủng hoảng nhân sự ở vị trí trung vệ mới đáng nói, và đó là lý do khiến nhà vô địch thủng lưới đến 17 bàn, nguyên nhân chính của 5 lần mất điểm (thua 3) để giờ kém ngôi đầu của Liverpool đến 11 điểm.

Mặc dù vậy, Sterling tuyên bố cơ hội vô địch năm thứ 3 liên tiếp vẫn chưa kết thúc, và tất nhiên đánh bại Man.United đêm nay là mục tiêu quan trọng phải đạt được: “Chúng tôi chỉ cần tiếp tục chiến thắng các trò chơi và hy vọng Liverpool thua một số trận. Họ đang chơi một thứ bóng đá rất tốt vào lúc này, nhưng một mùa giải là rất dài. Bóng đá là một trò chơi vui nhộn và trong một khoảnh khắc nó có thể thay đổi. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi lúc này cần đảm bảo bản thân phải sẵn sàng, đó là phải tiếp tục chiến thắng và duy trì niềm tin”.

Tin cùng chuyên mục