Sterling sẽ đánh đổi 35 bàn mỗi mùa để lấy danh hiệu

Tiền đạo Raheem Sterling tin rằng anh có thể là một tay săn bàn “chết chóc” đối với bất kỳ đối thủ nào, tuy nhiên, ngôi sao người Anh muốn dùng đỉnh cao cá nhân để đổi những danh hiệu cho Man.City.

Raheem Sterling đang phát triển mạnh mẽ bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling đang phát triển mạnh mẽ bản năng ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Sterling đang từng bước cải thiện năng lực ghi bàn của mình, với số bàn thắng ở 2 mùa giải gần nhất lần lượt cải thiện từ 23 lên 25. Mùa này, ngôi sao 25 tuổi người Anh đã ghi 20 bàn, trước khi mùa giải bị đình hoãn vô thời hạn vì Covid-19 từ giữa tháng 3. Tuy nhiên, xét về hiệu xuất thì Sterling đang tiếp tục cải thiện - khi anh chỉ mới chơi 39 trận mùa này, trong khi thành tích đạt được ở 2 mùa trước đó lần lượt là 46 và 51 trận.

Mặc dù vậy, trả lời phỏng vấn trên BBC Radio 5 Live mới đây, Sterling vẫn khắt khe với bản thân: “Tôi lẽ ra đã có thể làm tốt hơn, có thể tôi vẫn thiếu khoảng 15 bàn so với mong đợi. Tôi đặt mục tiêu nâng số bàn thắng của mình cao nhất có thể, nhưng đồng thời không muốn đó chỉ là những con số. Vì cuối cùng, bạn luôn muốn thắng những danh hiệu trong mỗi mùa giải. Sau 10 năm nữa, khi bạn nhìn lại và thấy dù bản thân ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng nếu số danh hiệu đạt được không tương xứng thì những bàn thắng đó cũng trở nên vô nghĩa”.

Trước khi mùa giải bị đình hoãn, thì Man.City đã bảo vệ thành công danh hiệu Cúp Liên đoàn và cũng đồng thời đảm bảo đều bước lên bục vinh quang ít nhất 1 lần trong 3 mùa giải liên tiếp. Nếu bóng đá Anh có thể nối lai sau dịch Covid-19, dự kiến có thể vào đầu tháng 6 tới, thì Sterling và đồng đội dù có thể phải nhìn danh hiệu Premier League được trao cho Liverpool, nhưng ít nhất họ còn mục tiêu là FA Cup - và tiếp đến chắc chắn là giấc mơ Champions League, sau khi đã tạo lợi thế thắng 2-1 trên sân Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8.

Sterling sẽ đánh đổi 35 bàn mỗi mùa để lấy danh hiệu ảnh 1 HLV Pep Guardiola là nguồn cảm hứng giúp Man.City duy trì thành công. Ảnh: Getty Images

Khát vọng chiến thắng đó, theo Sterling là được tạo dựng bởi HLV Pep Guardiola: “Chúng tôi vẫn luôn tìm kiếm một đẳng cấp khác để vươn đến. Trong thời gian ở Man.City, điều quan trọng nhất tôi học được là giá trị của chiến thắng. Trước đây, tôi cũng rất vui vì thắng một trận đấu, nhưng sẽ không thất vọng quá nhiều nếu thua trận. Còn bây giờ, nếu Man.City thua 1 trong 15 trận, nó giống như một điều tồi tệ nhất trên thế giới vừa xảy ra vậy. Điều lớn nhất tôi học được từ khi đến Man.City, và chắc chắn là thứ tôi sẽ mang theo bên mình trong suốt cuộc đời - đó là tâm lý chiến thắng!”.

Tin cùng chuyên mục