Sterling lập hat-trick, Man.City tiếp tục thống trị

Man.City đã nối dài trở lại khoảng cách 12 điểm ở ngôi đầu Premier League sau chiến thắng 4-0 trên sân Norwich, với Raheem Sterling ghi một hat-trick hoàn hảo.

Raheem Sterling tỏa sáng với hat-trick thứ 7 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tỏa sáng với hat-trick thứ 7 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Norwich đang có chuỗi 3 trận bất bại, và họ là chủ nhà duy nhất khiến Pep Guardiola chưa từng giành được điểm nào cùng Man.City. Tuy nhiên, khi đối thủ đang trong quá trình tăng tốc mạnh nhất trong cuộc đua vô địch thì những gì bầy Chim hoàng yến làm được là giữ sạch mành lưới trong nửa giờ thi đầu đầu tiên.

Pha lập công đẹp mắt của Sterling ở phút 31 đã khuất phục nỗ lực kháng cự của chủ nhà. Đội bóng của HLV Guardiola đã thắng tất cả 18 trận ở Premier League khi ghi bàn đầu tiên ở mùa giải này, và bàn thắng ở phút 48 của Phil Foden xem như đã đảm bảo điều đó sẽ tiếp tục. Sterling ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 70 và 90 để hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-0. Với cá nhân ngôi sao người Anh, thì đây là hat-trick thứ 7 trong sự nghiệp.

Sterling đã có tổng cộng 10 bàn thắng ở Premier League mùa này. Tổng cộng, anh đã ghi 115 bàn dưới thời Guardiola tại Man.City - chỉ Sergio Aguero và Lionel Messi là ghi nhiều bàn hơn với tư cách học trò của Guardiola. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đơn giản là không thể không khen ngợi: “Bàn thắng đầu tiên thật tuyệt. Sau bàn thứ 2, bạn nhận ra rằng anh chàng này đang tự tin đến mức nào, năng nổ ra sao. Ở trận đấu gần nhất, cậu ấy đã thực hiện một pha bóng xuất sắc trước Brentford để giành được quả phạt đền. Raheem là một chàng trai luôn có thể tạo ra những điều đặc biệt như thế”.

Sterling lập hat-trick, Man.City tiếp tục thống trị ảnh 1 HLV Pep Guardiola hài lòng khi chứng kiến đà tăng tốc ngoạn mục. Ảnh: Getty Images

“Cỗ máy” Man City hiện bất bại trong 15 trận gần nhất tại Premier League, thắng 14 trong số đó và từ đó tiến dần đến thời khắc giành lấy danh hiệu. Có thể, Liverpool có cơ hội thu hẹp cách biệt còn 9 điểm sau chuyến làm khách đến sân đội chót bảng Burnley vào Chủ nhật. Tuy nhiên, Man.City sẽ không để bất kỳ sự va vấp nào ảnh hưởng đến cơ hội của mình.

HLV Guardiola nói: “Nhìn chung, chúng tôi đã có một màn trình diễn thực sự tốt. Cách chúng tôi hành xử hôm nay đúng là Man.City! Đội bóng còn sống, đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi biết Liverpool sẽ không đánh mất nhiều điểm do chất lượng và chiều sâu đội hình của họ. Đó là đội hình tốt nhất mà họ có trong thập kỷ qua. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải thắng rất nhiều trận đấu của mình. Đây là một bước quan trọng và chúng tôi tiếp tục làm công việc của mình”.

Tin cùng chuyên mục