Sterling gần như “không thể ngăn cản”

Tiền đạo Raheem Sterling tiếp tục khẳng định đây chính là thời điểm thăng hoa bật nhất sự nghiệp, khi anh tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 5-3 của tuyển Anh trước Kosovo ở vòng loại EURO 2020.

Raheem Sterling tiếp tục tuyền cảm hứng vào những chiến thắng của tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tiếp tục tuyền cảm hứng vào những chiến thắng của tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Sterling là người ghi bàn gỡ hòa cho Tam sư sau khi họ bất ngờ bị Valon Berisha chọc thủng lưới chỈ sau… 34 giây, trước khi anh 3 lần kiến tạo cho Harry Kane và Jadon Sancho để giúp đội duy trì thành tích hoàn hảo sau 4 lượt trận. Tuyển Anh đã nối dài kỷ lục không thua sau 43 trận vòng loại của các kỳ giải lớn, với 34 chiến thắng, và trong 2 chiến thắng gần nhất thì cái tên Sterling luôn được nhắc đến trước tiên. Ở chiến thắng 4-0 trước Bulgaria hồi tuần trước, ngôi sao 24 tuổi cũng ghi 1 bàn và 2 lần kiến tạo cho Harry Kane lập công.

“Lối chơi tấn công của chúng tôi, với Raheem, Jadon và Harry là rất xuất sắc”, HLV Gareth Southgate đánh giá về sự kết hợp mới mẻ này, mà trong đó Jadon Sancho (ở tuổi 19 và 169 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi nhiều hơn 1 bàn/trận cho Tam sư kể từ sau Wayne Rooney làm được vào tháng 6-2004. “Với Raheem, hai màn trình dễn gần nhất của cậu ấy quá đặc biệt, ở đẳng cấp cao nhất. Tôi nghĩ Raheem gần như không thể ngăn cản vào lúc này. Cậu ấy phán đoán tình huống tuyệt vời, có khả năng vượt qua mọi thách thức từ đối phương. Cậu ấy khát khao ghi bàn nhưng không ích kỷ trước khung thành… Thật sự tôi không thể chỉ ra hết những điểm mạnh trong cách chơi của cậu ấy vào lúc này”.

Thật ra, Sterling đã sớm thông báo về một mùa giải bùng nổ khác của anh nhờ phong độ xuất sắc tại Man.City. Trong 2 mùa qua, ngôi sao người Anh liên tục cải thiện năng lực ghi bàn, từ 23 lên 25 trên mọi đấu trường ở mùa qua. Còn mùa giải mới này, Sterling là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick và hiện đã có 5 bàn sau 4 lượt trận.

Sterling gần như “không thể ngăn cản” ảnh 1 Ngôi sao 24 tuổi đã thật sự chạm đến đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: Getty Images   

Sterling từng trải qua cuộc khủng hoảng tâm lý nặng nề, với cơn khô hạn bàn thắng trong màu áo Tam sư kéo dài hơn 1.000 phút, nên những thể hiện xuất sắc liên tiếp đã khẳng định về một sự phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp của ngôi sao này.

Và Sterling cũng đưa ra đánh giá: “Khi lần đầu khoác áo tuyển Anh, tôi không nhìn vào thống kê của mình. Tuy nhiên, sau đó khi nhận thấy nó tệ đến mức nào, tôi đã tự tạo thêm áp lực cho bàn thân để ghi bàn. Tôi tự nhủ rằng, một khi bàn thắng đầu tiên đến với tôi, thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp trở lại. Và những gì đang diễn ra thật sự đúng với sự mong chờ đó. Hai năm qua là một hành trình dài, là nỗ lực để mang những điều tốt đẹp mà tôi có ở CLB đến với đội tuyển quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục