Sterling có thể tạo ra khác biệt trong trận chung kết Anh – Italia

Trung vệ John Stones của tuyển Anh rất muốn thấy Raheem Sterling được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Euro 2020, và tin rằng người đồng đội ở Manchester City có thể tạo ra sự khác biệt trong trận chung kết vào Chủ nhật với Italia.
Sterling có thể tạo ra khác biệt trong trận chung kết Anh – Italia

Sterling là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật nhất của đội tuyển Anh tại Euro 2020, mặc dù đã phải vật lộn để giữ vị trí chính thức trong đội hình Man City mùa qua. Chính Sterling ghi ba bàn thắng để giúp đội bóng của HLV Gareth Southgate tiến tới trận chung kết giải Euro lần đầu tiên.

Sterling cũng được ca ngợi vì những gì anh làm được ngoài sân cỏ, đặc biệt là trong việc lên tiếng chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá và Stones cảm thấy Sterling xứng đáng với tất cả những danh hiệu cao quý trong mùa hè.

John Stones nói trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu: “Tôi từng nói với tất cả mọi người rằng tôi là một fan hâm mộ lớn của Raheem. Tôi rất muốn thấy anh ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. Công việc không ích kỷ mà anh ấy làm không được mấy ai nhắc đến, nhưng là những cầu thủ trên sân chúng tôi thấy rõ điều đó”.

"Anh ấy là một mối đe dọa lớn trong tương lai với lối tiếp cận khung thành đầy bất ngờ. Thật tuyệt vời khi chơi với anh ấy, và tôi chắc chắn rằng anh sẽ cống hiến mọi thứ vào Chủ nhật và hy vọng có được một bàn thắng nữa, chờ xem bàn thắng sẽ đưa chúng tôi đến đâu".

"Tôi không thể hạnh phúc hơn cho anh ấy. Cá nhân anh đã trải qua một số thời điểm khó khăn và bạn có thể thấy điều đó đã tạo động lực cho Sterling. Anh ấy đã trở thành một cầu thủ giỏi hơn. Những cầu thủ hàng đầu trong thể thao luôn tìm ra cách khi mọi thứ không suôn sẻ, và Raheem đã làm được điều đó trong và ngoài sân cỏ".

Tuyển Anh bất bại trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 10 trận và lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn, nhưng họ phải đụng độ một đội bóng Ý kiên quyết tương tự vào Chủ nhật.

Stones nói thêm: “Chúng tôi có thành tích phòng ngự tốt nhất trong giải và đó là yếu tố chính giải thích tại sao chúng tôi vào đến trận chung kết. Tôi đã nói tất cả rằng việc giữ sạch lưới như một nền tảng để chúng tôi tiến bước và giành chiến thắng trong các trận đấu".

"Nó không chỉ được thực hiện từ hàng thủ 4 người, mà nó bắt đầu từ tuyến tấn công. Cách chúng tôi ép sân nhiều hơn là một phần quan trọng trong lối chơi của Tam sư Phòng thủ theo cách này là một phần quan trọng của bóng đá Euro, chúng tôi đã học được điều đó ở Nga tại World Cup vừa qua".

"Các nhà vô địch trong những năm qua là những đội có hàng phòng ngự chơi tốt và không để thủng lưới trong những thời điểm quan trọng. Quản lý trận đấu là điều mà chúng tôi đã tạo ra cho đội ngũ của mình”

Tin cùng chuyên mục