2 giờ 05 ngày 9-5

Stephane Masala dùng triết lý bóng đá Ý để đấu với PSG

Trận chung kết Cúp quốc gia Pháp vào rạng sáng ngày 9-5 tới là cuộc chiến hết sức chênh lệch khi gã khổng lồ Paris Saint Germain gặp đối thủ vô danh Les Herbiers. Nhưng không ít nhà chuyên môn tin rằng chuyện châu chấu đá xe hoàn toàn có thể xảy ra khi HLV Stephane Masala sử dụng chiêu trò của người Ý...

 

HLV Stephane Masala
HLV Stephane Masala

Les Herbiers đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở giải hạng Ba nước Pháp nhưng lại là đối thủ của tân vương Ligue 1 PSG ở chung kết Cúp Quốc gia mùa giải 2017-2018. Chỉ nói về thứ hạng ở trên đủ thấy mức độ chênh lệch giữa PSG và Les Herbiers. Ngân sách của Les Herbiers chỉ 2 triệu Euro, trong khi PSG là 540 triệu Euro thì khoảng cách giữa hai đội càng mênh mông hơn.

HLV Stephane Masala lại có ước mơ đánh bại PSG ở trận chung kết. Nhà cầm quân 41 tuổi này là người Pháp nhưng lại mê bóng đá Ý. Cha ông cũng cực mê bóng đá Ý khi mà theo dõi gần như toàn bộ các trận đấu của tuyển Ý từ World Cup 1982. Riêng World Cup 2018 này, Masala sẽ không coi vì... Ý không có mặt.

Stephane Masala đăng ký một trang web huấn luyện bóng đá của Ý. Mỗi tháng, ông đều nhận những lời chỉ bảo của họ. Một trong những thứ Masala thích thú nhất trong chiến thuật bóng đá Ý là “tìm kiếm không gian” mà người chủ xướng là Massimo De Paoli, cựu giám đốc phát triển của Brescia. Với số vốn liếng chiến thuật học hỏi từ xứ sở hình chiếc ủng, HLV trẻ tuổi này khẳng định Les Herbiers sẽ vào cuộc với sự thoải mái, sẵn sàng tấn công để tìm kiếm chiến thắng trước PSG.

Hãy chờ xem Stephane Masala có làm được điều kỳ diệu trên sân Stade De France hay không.

Tin cùng chuyên mục