Stefanos Tsitsipas & Maria Sakkari: Hai ngôi sao quần vợt Hy Lạp tràn đầy năng lượng cho mùa giải mới 2021

Hai ngôi sao quần vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (nam) và Maria Sakkari (nữ) đã bước vào mùa giải năm mới - ATP Tour 2021 và WTA Tour 2021 với sự lạc quan tích cực, và những nỗ lực tràn đầy năng lượng. Với họ, mùa giải 2021 này hứa hẹn sẽ bùng nổ dữ dội…

Maria Sakkari
Maria Sakkari

“Anh hùng thành Athens” Tsitsipas đang chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ giải ATP Cup lần thứ 2, khi mà anh sẽ dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp tại Melbourne Park từ ngày 1-2-2021 đến ngày 5-2-2021 với hy vọng cải thiện thành tích… 3 trận toàn thua ở kỳ giải năm ngoái, do đó, bị loại sớm từ vòng đấu bảng (khi đó, Hy Lạp của Tsitsipas để thua Canada 0-3, thua Đức 1-2 và thua Australia cũng với tỷ số là 0-3, xếp bét bảng F).

Hiện tại, Tsitsipas cùng với những đồng đội là anh em nhà Pervolakis (Petros và Michail), rồi có cả Markos Kalovelonis, đang tập luyện rất chăm chỉ tại Dubai cùng với HLV của Serena Williams, ông Patrick Mouratoglou. Trong nhóm tập luyện này có cả Serena và tay vợt tuổi teen nổi tiếng người Mỹ Cori “Coco” Gauf.

Hiện xếp hạng 6 thế giới (chỉ đứng sau Novak Djokovic, Rafael Nadal, Dominic Thiem, Daniil Medvedev và Roger Federer), Tsitsipas là một trong những “nhân vật chính” của ATP Tour 2021. Anh rất muốn cải thiện thành tích cá nhân tốt hơn so với mùa giải năm ngoái, nơi anh chỉ giành được vỏn vẹn 1 danh hiệu dù đã 3 lần lọt đến các trận đấu chung kết, cũng như phải dừng bước ở bán kết của Roland Garros.

Để làm tốt điều này, Tsitsipas cần “làm nóng” hoàn hảo ở ATP Cup, giải đấu dành cho các đội tuyển quốc gia thuộc hệ thống thi đấu chính thức của ATP (để cạnh tranh với hệ thống Davis Cup và Davis Cup Finals). Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Tsitsipas dù ở vị trí “gánh team” chơi không tốt và đã thua 2/3 trận đấu đơn (để thua Nick Kyrgios của Australia và thua Dennis Shapovalov của Canada). Anh cần có một cú hích khác hơn ở ATP Cup 2021 mới mong cải thiện thành tích mùa mới tốt hơn…

Stefanos Tsitsipas & Maria Sakkari: Hai ngôi sao quần vợt Hy Lạp tràn đầy năng lượng cho mùa giải mới 2021 ảnh 1 Tsitsipas hy vọng phất cao cờ Hy Lạp ở ATP Cup 2021
Trong khi Tsitsipas đang chuẩn bị cho ATP Cup, Sakkari đã trở thành một trong các tay vợt đầu tiên giành được chiến thắng ở mùa giải mới 2021 - cô đã đánh bại tay vợt gạo cội người Nga là Anastasia Pavlyuchenkova với điểm số 6-4, 6-2 trong trận đấu đầu tay tại Abu Dhabi Open (giải đấu khai mùa WTA Tour 2021).

Sakkari cho biết, bất chấp những thách thức còn tồn tại do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khắp toàn cầu, cô vẫn hy vọng tiếp tục cải thiện thứ hạng và tập trung vào việc thi đấu khỏe mạnh và tiến bộ: “Tôi luôn tích đặt ra các mục tiêu, và tôi luôn đặt những mục tiêu cao độ cho bản thân mình. Đương nhiên, tôi không muốn chỉ điểm tên một con số. Đương nhiên, tôi muốn lọt vào tốp 10, nhưng nếu tôi chưa thể đạt được thứ hạng đó trong năm nay, tôi chắc chắn sẽ làm được trong năm sau. Tôi chỉ muốn khỏe mạnh và có thể chơi càng nhiều giải đấu trong khả năng có thể thì càng tốt…”.

“Nếu các bạn nói với tôi rằng: “Cô biết gì không? Hãy kiên trì trong năm nay vì năm 2022 sẽ diễn ra như bình thường, thì tôi sẽ tận dụng thời gian. Đơn giản, chúng tôi phải kiên nhẫn vì đây không phải là tình trạng hay ho, nhưng vẫn là tình trạng tốt nhất mà chúng tôi có thể có”.

"Trong suốt 9 tháng vừa qua, kể từ khi giãn cách xã hội, tôi đã luyện tập các cú giao bóng liên tục. Tôi phải nói mọi thứ đã diễn ra rất tốt. Giờ đây, tôi siêu hài lòng với các cú giao bóng của mình. Tôi đã đạt được những kết quả tốt trong trận đấu vừa qua vì những cú giao bóng của tôi, giành được các điểm số rất hay ho và dễ dàng. Tôi nghĩ, như tôi đã từng đề cập, vì mặt sân rất nhanh nên giao bóng thật tốt là siêu quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục