Stefan Pioli cân bằng kỷ lục 67 năm ở AC Milan

Trận thắng vất vả trước Torino đã giúp HLV Stefan Pioli cân bằng kỷ lục qua 10 trận đầu mùa của AC Milan suốt 67 năm qua.
Olivier Giroud ghi bàn quyết định chiến thắng Torino
Olivier Giroud ghi bàn quyết định chiến thắng Torino

HLV Stefan Pioli có lại Theo Hernandez và Franck Kessie ở trận tiếp Torino vòng 10 Serie A nhưng vẫn còn 7 cầu thủ đang phải dưỡng thương (Fode Ballo-Toure, Brahim Diaz, Samu Castillejo, Mike Maignan, Alessandro Florenzi, Ante Rebic và Alessandro Plizzari). Đội hình chắp vá của AC Milan đã gặp phải sức tấn công mạnh mẽ của đội khách ngay từ những phút đầu trận. Thủ môn dự bị Ciprian Tatarusanu có trận đấu xuất sắc khi có những pha cứu thua liên tục, nhất là ở nửa sau hiệp 2. Tình huống nguy hiểm nhất của Torino mà Tatarusanu bất lực là cú dứt điểm bật xà của Dennis Praet.

Stefan Pioli cân bằng kỷ lục 67 năm ở AC Milan ảnh 1 Pha ghi bàn của Olivier Giroud
Bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra ở phút 14. Tiền đạo Olivier Giroud xuất hiện đúng lúc ở cột xa khung thành Torino ghi bàn sau tình huống đá phạt góc. Đây là bàn thắng thứ 4 sau 6 trận chơi cho AC Milan của cựu tiền đạo Chelsea. Anh được thay bằng lão tướng 40 tuổi Zlatan Ibrahimovic ở phút 87 như giải pháp chiến thuật khá hợp lý. Chiến thuật phản công bằng bóng dài cho Ibrahimovic tuy không mang lại bàn thắng nào nhưng đã hạ nhiệt rất nhiều sức tấn công của Torino ở những phút cuối trận.

Tiền đạo Giroud bảo rằng AC Milan không có được sự hoàn hảo nhưng quan trọng là giành được chiến thắng. Chiến thắng đó càng quý hơn khi mà AC Milan phải đá 4 trận trong vòng 10 ngày qua với đội hình thiếu thốn vì chấn thương. Ông Pioli cũng đã khen ngợi học trò chơi một trận hết sức tập trung trước lối tấn công mạnh mẽ và liên tục của Torino. Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ hồi phục chấn thương kịp cho trận đấu khó với AS Roma vào cuối tuần này.

Chiến thắng Torino không chỉ giúp AC Milan tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng Serie A. Đội bóng áo sọc đỏ đen tạm hơn Napoli 3 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Đây là trận thắng đánh dấu tài năng nhà cầm quân 56 tuổi bởi AC Milan đã thắng 9 hòa 1 trong 10 trận đầu tiên của Serie A mùa giải 2021-2022. Như vậy là lần đầu tiên sau 67 năm, AC Milan mới có lại thành tích này. Trong lịch sử của AC Milan từng có 1 lần thắng 9 hòa 1 trong 10 trận đầu tiên là ở mùa giải 1954-1955.

Tin cùng chuyên mục