Spurs về nhì thì sao?

Với chiến thắng đậm 3-0 trước Boro, Chelsea có lẽ đã vô địch, chỉ còn chờ ngày đăng quang.Chỉ tiếc là Spurs vẫn chưa đủ sự lì lợm và lạnh lùng nên đã đánh rơi những điểm số quan trọng... 
Spurs về nhì thì sao?
 Spurs đã bám đuổi đến tận những vòng cuối cùng của mùa giải, đem lại nhiều cảm hứng và hy vọng cho các cổ động viên và góp phần tô điểm cho giải đấu thêm hấp dẫn. Chỉ tiếc là Spurs vẫn chưa đủ sự lì lợm và lạnh lùng nên đã đánh rơi những điểm số quan trọng trong những thời khắc quan trọng và đành chấp nhận về nhì.
Nhưng về nhì thì đã sao? Đó là thất bại? Xét về sự khát khao thì có lẽ đó là thất bại nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, không thể phủ nhận 1 điều rằng: Spurs đang mạnh lên từng ngày. Nhiều năm về trước, Spurs chỉ đóng vai trò “Kẻ phá đám”, khi ấy chức vô địch chỉ hầu như quay quanh các đội như Chelsea, Manchester United, Manchester City. Để rồi mùa giải năm ngoái, 1 Leicester City từ từ, chậm rãi tiến về đích và nâng cúp vô địch như 1 câu chuyện cổ tích và kéo theo đó là sự trỗi dậy của Spurs. Khái niệm “Tứ đại gia” tồn tại bao năm qua đã bị phá vỡ với những cái tên như Leicester City và Tottenham Hotspur. Mùa giải năm nay, Bầy cáo vật lộn trụ hạng nhưng Spurs vẫn nằm trong nhóm dự Cúp châu Âu. Phép màu đã hết với Leicester còn Spurs thì không có phép màu nào giúp đỡ cả, chỉ dùng sức của chính mình để phá vỡ cái khái niệm mặc định về tên các đội bóng trong tốp 4 nhiều năm qua.
Về nhì cũng chứng tỏ rằng chúng ta đang ở đâu, thực lực của chúng ta thế nào. Các đội bóng khác liên tục thể hiện sức mạnh tài chính để đem về các bom tấn, các siêu sao đã chứng minh được mình. Chúng ta với ngân sách eo hẹp, hầu như chỉ có những cầu thủ ít tên tuổi được đem về nhưng họ lại đang chứng minh rằng: Chất lượng không phụ thuộc vào giá cả. Đội vẫn đang có tuổi đời trẻ, khát khao lớn trong công cuộc vươn mình phát triển cao hơn, mạnh mẽ hơn. Những đôi chân, những trái tim đầy nhiệt huyết hẳn sẽ cảm thấy bị thôi thúc, bị thúc đẩy nhiều hơn nữa để có thể đem lại những thành quả ngọt ngào trong tương lai gần. Có lẽ khi kết thúc mùa giải năm nay, các cầu thủ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quí báu để có thể hoàn thiện bản thân mình nhanh hơn nữa, tạo điều kiện cho thành công trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục