Lượt đi vòng 1/8

Sporting – Manchester City: Pep Guardiola quyết thắng ở Lisbon

Một kết quả hòa trên sân khách cũng được xem là thành công ở đấu trường Champions League, nhưng HLV Pep Guardiola quả quyết là Man City sẽ tấn công để giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ.
Sporting – Manchester City: Pep Guardiola quyết thắng ở Lisbon

Trong buổi họp báo trước trận đấu, hậu vệ Joao Cancelo cho rằng Manchester City xứng đáng vô địch Champions League, đồng thời cho biết đội bóng đang "ôm" áp lực khi cố gắng tiến thêm một bước so với mùa giải trước, nơi họ để thua Chelsea trong trận chung kết.

Manchester City đã thống trị bóng đá Anh dưới thời Pep Guardiola, giành được 3 chức vô địch trong 4 năm, nhưng thành công ở châu Âu vẫn là điều khó nắm bắt. Hậu vệ người Bồ Đào Nha, Cancelo cho biết CLB có đủ phẩm chất để nâng cao chiếc cúp vô địch.

“Chúng tôi là một đội rất mạnh. Các cầu thủ biết cách đối phó với áp lực phải vào chung kết nhưng chúng tôi đang lội ngược dòng trước những đội mạnh nhất châu Âu.

"Đó là điều rất khó khăn, nhưng chúng tôi chấp nhận áp lực này. CLB này xứng đáng giành chức vô địch Champions League. Đó là những gì chúng tôi chơi và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm trong mùa giải này".

Cancelo, 27 tuổi, đã chơi rất xuất sắc cho Man City mùa này, hoạt động ở cả bên phải lẫn bên trái hàng phòng thủ, và gần đây đã triển hạn để gắn bó với CLB đến năm 2027. Anh thừa nhận đã mất một thời gian để thích nghi với yêu cầu của Guardiola sau khi anh ấy gia nhập vào năm 2019.
“Tôi đến từ Juventus, đội có cách chơi khác. Tôi muốn thể hiện phẩm chất của mình".
"Chuyện thích ứng chậm là lỗi của tôi nhiều hơn là HLV. Tôi phải thích nghi với lối chơi của toàn đội. Với mong muốn giành chiến thắng, tôi rất vui vì mình đã trở thành cầu thủ như hôm nay".
Những màn trình diễn tốt gần đây của Cancelo đã đến bất chấp trải nghiệm tồi tệ ngoài sân cỏ vào tháng 12 khi anh bị tấn công trong một vụ trộm tại nhà của mình.

“Đời là thế, chuyện xảy ra trong cuộc sống. Thật kinh khủng, nó khủng bố gia đình tôi. Gia đình tôi không đáng phải trải qua sự cố như vậy. Tôi phải tiếp tục.

"Tôi đã gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc sống, nhưng tôi đã trở thành một cầu thủ mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần. Đó là cách tôi muốn tiếp tục".

Sporting – Manchester City: Pep Guardiola quyết thắng ở Lisbon ảnh 1
Gabriel Jesus và Jack Grealish vắng mặt trận lượt đi

HLV Pep Guardiola đã xác nhận Jack Grealish không đủ thể lực để đến Bồ Đào Nha, với Gabriel Jesus cũng không có mặt trong trận mở màn với Sporting.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng thắng Champions League 2 lần khi dẫn dắt Barcelona, nói rằng ông không bận tâm khi liên tục bị hỏi về tầm quan trọng của việc thắng Champions League với Man City.

“Hãy hỏi bất cứ điều gì bạn muốn, bao nhiêu lần tùy thích, tôi chẳng thấy phiền lòng bởi có nghĩa là chúng tôi đến đây để thắng Champions League”.
"Thật vinh dự khi được đến Bồ Đào Nha để cố gắng và giành chiến thắng trận đấu"

Dự đoán của giới chuyên môn

Giới bình luận không đánh giá cao Sporting Lisbon bởi đây mới là lần đầu tiên họ vào đến vòng knock-out kể từ mùa giải 2008-2009, nơi họ thua Bayern với tổng tỷ số 1-12.

Tuy nhiên, các fan Sporting vẫn có niềm tin bởi lần duy nhất Man City viếng thăm sân bóng của họ ở đấu trường Europa League vào năm 2012, Sporting đã thắng 1-0.

Biết bao thay đổi kể từ ngày ấy và Man City giờ đã mạnh lên rất nhiều khi họ hiện thắng 13 trong 20 trận sân khách ở Champions League, họ cũng vào vòng 1/8 trong 9 mùa giải qua và đang là đương kim á quân Champions League.

Đa số chuyên gia đều chọn tỷ số 0-2 với ưu thế của Man City, thậm chí nhà cái cũng mạnh dạn ra kèo đội khách chấp đến 1 trái rưỡi, một mức chấp quá nhiều trong đấu trường châu Âu.

Dự đoán: Sporting – Man City 1-2

Đội hình dự kiến:
Sporting Lisbon (3-4-3): Adan; Inacio, Coates, Feddal; Porro, Nunes, Palhinha, Reis; Sarabia, Paulinho, Goncalves
Manchester City (4-3-3): Ederson; Stones, Dias, Laporte, Cancelo; Bernardo Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Foden, Sterling

Tin cùng chuyên mục