SPL - S3: Khi những kẻ ngoài cuộc đến từ vòng play-off gây náo loạn và tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn”

Vòng 1 của giải SPL - S3 hôm 10-7, sân Phước Long A (Quận 9): Không phải là nhà Đương kim vô địch KardiaChain Sài Gòn, càng không phải Đương kim Á quân giải Quốc An - Quốc Michel, cũng không phải những thế lực gạo cội như Song Hùng, W Team… những kết quả gây chấn động lại được tạo ra bởi những kẻ ngoài cuộc đến từ vòng play-off. Vòng 1 và vòng 2 của giải phủi số 1 Sài Gòn cũng đã và sẽ tiếp tục chứng kiến những tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn”.

Hoàng cao, Tuấn Vinh (số 14) sẽ có tiểu cảnh "huynh đệ tương tàn" hồi thứ 2 với Hạnh Ozil, Nam bự
Hoàng cao, Tuấn Vinh (số 14) sẽ có tiểu cảnh "huynh đệ tương tàn" hồi thứ 2 với Hạnh Ozil, Nam bự

“Hắc - Bạch song sát” và sự bất ngờ mang tên Bưng Biền
Đến với VCK của SPL - S3, Bưng Biền gồm toàn những cầu phủi miền Tây không được đánh giá cao, thậm chí còn bị xem là “đội lót đường”. Mục tiêu của bầu Phúc trắng và HLV trưởng Đạt đen khi bước vào VCK của sân chơi bóng đá phong trào số 1 Thành phố mang tên Bác, cũng đơn giản chỉ là: “Cố trụ hạng thôi anh ơi!”. Tuy vậy, Bưng Biền đã gây ra bất ngờ lớn nhất vòng đấu mở màn khi ngược dòng nước đốn hạ đội bóng của những cầu thủ đã và đang chơi bóng ở sân chơi V-League, Chân Tình của Huỳnh Kesley, của Hữu Tuấn, của cả Long Giang…
Lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu mà HLV Đạt đen áp dụng cho Bưng Biền, cộng với sự gan lỳ của các cầu phủi miền Tây đã giúp tập thể Bưng Biền trở thành kẻ đi sau về trước, dù sớm để thua trước 1 bàn, nhưng đã đánh sụm đối thủ bằng 3 pha “hồi mã thương” sắc lẹm. Khi Phúc trắng tỉnh như ruồi ở băng ghế kỹ thuật, còn Đạt đen lỳ như lửng mật ở bên đường biên sân đấu, “Hắc - Bạch song sát” sẽ còn gây ra nhiều náo loạn ở VCK của SLP - S3 kỳ này.

HLV Đạt đen rất gan lỳ bên đường biên
BĐS Nam Dương, Nghiêm Phạm Holdings cũng gây tiếng vang

Đánh bại đối thủ kỳ cựu Song Hùng với tỷ số 2-0, BĐS Nam Dương - cái tên lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ SPL cũng lại là “một kẻ ngoài cuộc khác” đến từ vòng play-off gây ra náo loạn. Song Hùng năm nay đã có nhiều thay máu, với sự bổ sung của những gương mặt như Hoàng cao, siêu phủi Tuấn Vinh, đã tạo ra khá nhiều cơ hội từ các tình huống đá phạt cố định. Tuy vậy, họ không thể ghi được bàn thắng và phải trả giá đắt khi 2 lần vào lưới nhặt bóng.
Trong trận đấu diễn ra song song, Nghiêm Phạm Holdings, với những Phan Đăng Báo, Hạnh Ozil, “Tòa thiết tháp” Nam Bự, rồi cả Luân sư phụ đã có một trận đấu bùng nổ khi đánh bại XD Minh Cảnh của HLV “Vua phủi” Capdevila với tỷ số 6 bàn không gỡ. Trời mưa, sân trơn cộng những sai lầm tai hại của hàng thủ đội nhà ngay trong hiệp 1 đã khiến “Vua phủi” Capdevila không kịp trở tay.

Và khi tiết trời càng lúc càng lạnh đi, mưa càng lúc càng nặng hạt hơn, sân càng lúc càng trơn hơn và bóng càng lúc càng ướt đi, những mồi lửa nằm trong tay của HLV Capdevila đã không thể nào bùng cháy, trong khi các cầu thủ của “Coach quốc dân” Louis Nguyễn cứ chơi bóng tuôn theo dòng chảy, tạo ra kết cục bùng nổ nhất ở vòng đấu đầu tiên của giải đấu SPL - S3.

Hạnh Ozil của Nghiêm Phạm Holdings
Những tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn”

Trận đấu giữa Nghiêm Phạm Holdings và XD Minh Cảnh chính là tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn” đầu tiên mà nhiều Fan hâm mộ banh phủi Sài Gòn không muốn chứng kiến, nhưng “thời thế thế bắt buộc phải thế”. Văn Minh miền Nam rã đội, cả tập thể vững mạnh từng giành ngôi vô địch ở SPL - S1, rồi vị trí Hạng 3 ở SPL - S2 tứ tán khắp nơi. Hạnh Ozil và Nam bự về với đội Nghiêm Phạm Holdings, trong khi Capdevila, Long kẽm, Thắng xe đạp về chơi cho XD Minh Cảnh vì những nghĩa tình không thể cân đo đong đếm, chỉ đành cháy lửa trên sân phủi.
Ở trên sân, trong một bối cảnh khác, họ đã từng là đồng đội. Ở ngoài đời, họ là anh em, là bằng hữu - huynh đệ sống chết có nhau. Nhưng ở trên sân phủi của SPL - S3, khi phải chiến đấu vì các đồng đội, đặc biệt là các ông bầu nghĩa tình của riêng mình, họ phải tạm thời vạch rõ ranh giới, chặt đứt quan hệ.

Đó là lý do, khi Nghiêm Phạm Holdings hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp 2 trận đấu với XD Minh Cảnh hôm 10-10, Hạnh Ozil vẫn ôm biên “chạy như một cái máy” xé tan nát hàng thủ cánh trái của các đồng đội, các cầu thủ của Capdevila. Và Nam bự vẫn càn lướt, cày cuốc máu lửa, ngăn không cho những người đồng đội cũ đối diện với khung thành.
Tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn” hồi đầu tiên đã khép lại, với chiến thắng áp đảo 6-0 nghiêng về phía Hạnh Ozil, Nam bự, nhưng tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn” hồi thứ 2 đang sắp bày ra, khi Nghiêm Phạm Holdings đối diện với Song Hùng vào ngày mai, thứ Bảy 17-10. Song Hùng đó là của Tuấn Vinh, của Hoàng cao, những đồng đội một thời nơi Văn Minh miền Nam cùng với Hạnh Ozil, Nam bự...

Họ sẽ làm gì? Lại tạm vạch đôi sơn hà, tạm không thể “xưng huynh tạo đệ”, chơi sòng phẳng và sẵn sàng đánh gục đối phương. Vâng, chỉ trong vỏn vẹn 60 phút đó, họ sẽ là kẻ thù của nhau, sẽ phải tranh đoạt bàn thắng và điểm số của nhau, vì bóng đá phủi, cuộc chơi vốn dĩ là như thế. Không khoan nhượng, không anh em ở trên sân… Chỉ trên sân ngay lúc này mà thôi!

SPL - S3: Khi những kẻ ngoài cuộc đến từ vòng play-off gây náo loạn và tiểu cảnh “huynh đệ tương tàn” ảnh 3 Lịch thi đấu Vòng 2 của SPL - S3

Tin cùng chuyên mục