Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ

Hàng loạt nhà tài trợ nước ngoài quyết định rút lui-  vì lệnh trừng phạt của FIFA và UEFA nhắm vào bóng đá Nga nói chung và RPL nói riêng. Đa phần các ngoại binh nước ngoài (ngoại trừ số ít các cầu thủ đến từ châu Phi, Tây Âu) đều “bỏ chạy tán loạn”, đi tìm một bến đậu “bình yên” và khiến gia đình, người thân cảm thấy an toàn. Nhưng bóng đá Nga không lụi tàn và Spartak Moscow vừa giành được Cúp QG Nga trong bối cảnh như vậy.

Spartak giành Cúp QG sau 19 năm chờ đợi
Spartak giành Cúp QG sau 19 năm chờ đợi

Ngôi vô địch RPL mùa giải 2021-2022 đã thuộc về Zenit St Petersburg “hùng mạnh” - với khoảng cách lên đến 9 điểm so với đội giành vị trí Á quân là Sochi (đây là thứ hạng cao nhất trong lịch sử của đội bóng mới chỉ có vỏn vẹn 2 năm tuổi -  vừa được thành lập hồi tháng 6-2018).

Đây là ngôi Vô địch quốc gia thứ 9 của Zenit, và là ngôi Vô địch RPL thứ 8 của đội bóng thành phố Saint Petersburg, tính từ năm 2007 trở lại đây. Zenit là “đại gia” ở RPL, nhưng Cúp QG vừa thuộc về “quyền sở hữu” của Đội bóng nhân dân Spartak, khi đánh bại Dynamo Moscow 2-1 trong trận CK.

Spartak chỉ xếp hạng 10 ở RPL mùa này với vỏn vẹn 38 điểm. Đây là thành tích tệ nhất của Myaso tính từ năm 2003 trở lại đây. Tuy vậy, bầu không khí u ám của các học trò HLV người Ý, ông Paolo Vanoli, được thay thế bằng màn trình diễn rực rỡ trong trận chung kết Cúp Quốc gia Nga 2022, kết thúc bằng chiếc cúp bạc mà Spartak đã trông chờ - nhớ mong suốt 19 năm qua (cũng từ năm 2003). Aleksandr Sobolev và Quincy Promes đã ghi bàn giúp chiến thắng.

Hãy cũng xem lại những sắc màu sôi động và rực rỡ của Spartak, CLB giàu truyền thống nhất nước Nga (và cả Liên Xô cũ), một đội bóng tưởng chừng đã lụi tàn nhưng đang trỗi dậy mãnh mẽ - và đó cũng chính là biểu hiện của bóng đá Nga sau những ngày gian khó bị cấm vận - trừng phạt bởi giới chức chính trị - thể thao phương Tây. Spartak tìm lại vinh quang sau 19 năm, cũng có nghĩa là bóng đá Nga sẽ không bao giờ lụi tàn và tan biến, bất chấp nghịch cảnh...

Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 1
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 2
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 3
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 4
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 5
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 6
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 7
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 8
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 9
Spartak Moscow giành Cúp QG Nga: Bất chấp khó khăn, bóng đá Nga vẫn sôi động và rực rỡ ảnh 10
 
 
 

Tin cùng chuyên mục