Southgate tiết lộ lý do chưa đàm phán hợp đồng mới

HLV Gareth Southgate khẳng định vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào với LĐBĐ Anh (FA) về việc triển hạn hợp đồng.

HLV Gareth Southgate và các cộng sự thảo luận trên sân tập. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate và các cộng sự thảo luận trên sân tập. Ảnh: Getty Images

Dưới quyền Southgate, tuyển Anh đã có những bước chuyển biến lớn, mà điểm nhấn quan trọng chính là đội hình trẻ trung và tài năng của Tam sư vào đến bán kết World Cup 2018. Mới đây, Giám đốc điều hành FA, Martin Glenn công khai rằng những kế hoạch cùng Southgate phải được tiếp tục, tức là thời hạn hợp đồng cũ đến năm 2020 của nhà cầm quân 48 tuổi này chắc chắn sẽ được gia hạn. Theo tin, có thể đến sau World Cup 2022 tại Qatar.

Tuy nhiên, ở buổi họp báo trước trận đối đầu Tây Ban Nha - trận khai màn giải đấu mới UEFA Nations League tại Wembley vào rạng sáng nay - HLV Southgate nhấn mạnh: “Đàm phán hợp đồng mới ư? Chưa đâu! Thật tuyệt khi Martin Glenn muốn tôi ở lại, nhưng tôi nghĩ đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Tôi cần vài tuần nghỉ ngơi sau World Cup, và khi trở lại phải bắt tay ngay vào kế hoạch tiếp theo với lịch trình thi đấu không ngừng như hiện tại”.

Khi bị vặn hỏi liệu có muốn tiếp tục làm huấn luyện viên tuyển Anh hay không, Southgate nói thêm: “Vẫn có rất nhiều điều để tất cả các bên liên quan phải cân nhắc. Từ quan điểm của tôi, tôi yêu công việc này và tập thể này, tôi cũng rất hạnh phúc với các công sự của mình. Nhưng sự tập trung của tôi lúc này là chào đón và tìm kiếm thêm những nhân tố mới, và tất nhiên là 2 trận đấu quan trọng ngay trước mắt”.

Và HLV Southgate cũng không quên cảnh báo các học trò sớm kết thúc sự bay bổng sau một tháng tuyệt vời trên đất Nga: “Chúng ta cần xác định với bản thân rằng những gì trên đất Nga không chỉ đến một lần duy nhất, vẫn còn nhiều thành tựu lớn hơn để đạt được. Đó thật sự là một mùa hè tuyệt vời, nhưng hướng đến thành công lớn hơn trong tương lai mới là mục tiêu quan trọng nhất”.

Tin cùng chuyên mục